Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng TNXP TPHCM phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Đồng chí Lê Minh Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP trao giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/4, Lực lượng TNXP TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Tham dự có đồng chí Lê Minh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TP.

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật là biện pháp hiệu quả trong thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đầu năm 2022, Lực lượng TNXP đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức, đa dạng về nội dung và đi vào chiều sâu, hiệu quả; kết quả đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật 304 lần cho hơn 37.700 lượt viên chức, người lao động (VC-NLĐ) và học viên, tổ chức 43 lần hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật với hơn 6.500 lượt VC-NLĐ và học viên tham gia.

Trong công tác vận động quần chúng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị dành thời gian đối thoại với VC-NLĐ, học viên,… để tích cực tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; vận động tuyên truyền nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia đảm bảo an ninh trật tự - an toàn đơn vị (ANTT-ATĐV). Lực lượng bảo vệ hiện nay có tổng số 177 người, trong đó có hơn 93% được huấn luyện nghiệp vụ. Toàn Lực lượng TNXP hiện có 6 đơn vị đã được Ban Chỉ huy Quân sự địa phương nơi trú đóng quyết định thành lập lực lượng tự vệ gồm 5 Trung đội và 2 Tiểu đội (Trung tâm Giáo dục thường xuyên TNXP), với tổng số 193 cán bộ, chiến sĩ; lực lượng PCCC, cứu hộ, cứu nạn gồm 6 Đội, 22 Tổ với 348 cán bộ, chiến sĩ. Trong năm, Lực lượng TNXP đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại 198 lần với hơn 25.900 lượt VC-NLĐ và học viên.

Công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật trong Lực lượng TNXP TP được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc khách quan, công khai, kịp thời; trong kỳ đã khen thưởng 08 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và có thành tích đột xuất về ANTT – ATĐV. Năm 2022, Lực lượng TNXP được UBND TP công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” do đã thực hiện tốt các nội dung đăng ký xây dựng.

Dịp này, Lực lượng TNXP TP tặng giấy khen cho 10 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Phan Phượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo