Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đảng viên Hồ Đăng Tỉnh - Trách nhiệm, sáng tạo, gương mẫu, đi đầu trong công việc

Anh Hồ Đăng Tỉnh, Trưởng Khu Quản lý - Giáo dục học viên số 1, Cơ sở cai nghiện ma túy Nhị Xuân

(Thanhuytphcm.vn) - “Trách nhiệm, nhiệt huyết và có tính cầu toàn trong công việc…” là nhận định của không ít đồng nghiệp khi nói về đảng viên Hồ Đăng Tỉnh, Trưởng Khu Quản lý - Giáo dục học viên số 1, Cơ sở cai nghiện ma túy Nhị Xuân (thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM).

Công tác tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề và Giải quyết việc làm Nhị Xuân (nay là Cơ sở cai nghiện ma túy Nhị Xuân) từ năm 2003 đến nay, anh Hồ Đăng Tỉnh đã trải qua nhiều vị trí công tác, từ nhân viên bảo vệ đến Trưởng Khu Quản lý - Giáo dục học viên. Dù ở bất cứ vị trí nào, anh cũng luôn tự nhắc nhở, nghiêm khắc với bản thân và không ngừng học hỏi, nghiên cứu, cố gắng khắc phục những khó khăn trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Khu Quản lý - Giáo dục học viên số 1 thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận ban đầu, quản lý, giáo dục tư vấn, chăm sóc sức khỏe học viên diện bắt buộc, trong đó có học viên nữ đang trong giai đoạn cắt cơn, giải độc và học viên cai nghiện diện tự nguyện bị bệnh, bệnh mạn tính, loạn thần... Học viên đa phần chưa tỉnh táo, ý thức chấp hành chưa cao và có những người thiếu tôn trọng, thiếu hợp tác với cán bộ, nhân viên quản lý…

Để thực hiện tốt công tác quản lý, anh thường xuyên chia sẻ, hướng dẫn cán bộ, nhân viên cách xử lý tình huống mà trong công tác quản lý học viên vẫn thường xảy ra. Đặc biệt, anh yêu cầu cán bộ, nhân viên thường xuyên theo dõi và quan tâm đến thể trạng, ăn uống của học viên để có cách quản lý, chăm lo phù hợp, kịp thời. Có lần, một học viên mới vào luôn miệng đòi về, la hét và có hành vi lôi kéo kích động, cán bộ tổ nói thế nào cũng không nghe, anh đã gặp gỡ, nói chuyện và giải tỏa những khúc mắc của học viên.

Hôm sau, học viên ấy gặp anh cảm ơn,… Anh Hồ Đăng Tỉnh chỉ cười và nói: “Hãy nhớ, bên em còn rất nhiều người luôn quan tâm, lo lắng cho em. Cố gắng chữa bệnh để còn về với gia đình, vì nơi ấy có mẹ đang tần tảo kiếm từng đồng để nuôi em. Hãy cố lên nha em!”.

Để giúp cán bộ, nhân viên Khu làm tốt công việc, anh còn thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm quản lý, giáo dục học viên, qua đó giúp những người mới có thêm kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Anh thường nhắc nhở nhân viên trong Khu của mình, học viên là bệnh nhân cần được chăm sóc.

“Phải gần gũi, chia sẻ, động viên, tham vấn, tư vấn, giúp đỡ học viên để họ an tâm sinh hoạt, học tập, rèn luyện. Còn xử lý những trường hợp học viên vi phạm thì phải linh hoạt, tùy trường hợp mà nhẹ nhàng khuyên bảo hay phải cứng rắn, luôn thực hiện phương châm "Trật tự - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm". Phải xử lý phù hợp và đúng người, đúng lỗi, công bằng, khách quan thì mới quản lý tốt học viên” - anh Hồ Đăng Tỉnh chia sẻ.

Năm 2021, để nâng cao kỹ năng quản lý, giáo dục cho nhân viên, anh đưa ra mô hình thi đua “Nâng cao kỷ cương, trách nhiệm, tình thương của cán bộ, nhân viên tại Khu trong thực hiện nhiệm vụ”, qua đó giúp cho cán bộ, nhân viên của Khu luôn chủ động, không lúng túng, bất ngờ trong xử lý các tình huống liên quan đến công tác quản lý học viên, ngăn ngừa học viên gây gỗ, đánh nhau. Anh còn chú trọng đến tác ngôn phong của bản thân và cấp dưới khi thực hiện nhiệm vụ, vì “lời nói phải chuẩn, tác phong phải nghiêm túc, có như vậy mới tạo được niềm tin với học viên, giúp cho công tác quản lý, giáo dục học viên thuận lợi hơn”.

Anh Hồ Đăng Tỉnh đang tham vấn, tư vấn cho người cai nghiện ma túy là nữ Anh Hồ Đăng Tỉnh đang tham vấn, tư vấn cho người cai nghiện ma túy là nữ

Ngoài ra, anh còn quan tâm, chăm lo tốt an sinh đời sống học viên từ quần, áo, ăn uống, vệ sinh phòng ở đến tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với học viên để tạo sự gần gũi, ấm áp, đoàn kết cho các học viên.

Trong công việc, dù ở vai trò, vị trí nào, anh luôn tìm tòi, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đề xuất nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự và chăm lo tốt an sinh đời sống cho người nghiện ma túy. Từ năm 2016 đến năm 2023, anh cùng cán bộ, nhân viên thuộc quyền quản lý nghiên cứu, đề xuất 31 sáng kiến, cải tiến được Hội đồng sáng kiến, cải tiến Lực lượng Thanh niên xung phong, đơn vị công nhận.

Riêng anh, đã nghiên cứu, đề xuất rất nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả trong công việc. Cụ thể như: “Lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời nhằm diệt khuẩn dụng cụ, khay đựng khẩu phần ăn người cai nghiện”, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người cai nghiện tại đơn vị, chăm lo tốt an sinh đời sống học viên; “Cải tạo khu vực giữa hai dãy nhà ở người nghiện ma túy làm nơi tổ chức sinh hoạt cho người nghiện ma túy”, giúp Khu có nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động dành cho người cai nghiện nữ…

Năm 2021, 2022 anh được đánh giá là viên chức, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua đua cơ sở năm 2021.

Anh Hồ Đăng Tỉnh tâm sự: “Hơn 20 năm được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường Thanh niên xung phong, được học hỏi kinh nghiệm từ những cô chú, anh chị đi trước, tôi mới đứng vững với nghề... Ngày nào còn làm việc trong môi trường Thanh niên xung phong, ngày đó, tôi phải làm hết trách nhiệm mình”.

Anh Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Trưởng Khu Quản lý – Giáo dục học viên số 1 chia sẻ: “Làm việc chung với anh Tỉnh nhiều năm, tôi thấy anh là người gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, không ngại khó, ngại khổ. Đối với cán bộ, nhân viên thuộc quyền, anh nghiêm khắc đòi hỏi mọi người phải năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ”.

Anh Hồ Đăng Tỉnh là một người sống và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, ở anh luôn tràn đầy năng lượng, là tấm gương để cho lớp trẻ Thanh niên xung phong học tập.

Thảo Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo