Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chịu khó

Trần Quốc Hoàn điều chỉnh âm thanh trong chương trình văn nghệ tại đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) - Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, em Trần Quốc Hoàn, nhân viên Phòng Giáo dục - Tư vấn, Cơ sở cai nghiện ma túy số l luôn ra sức thi đua, học tập và là một tấm gương về sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trần Quốc Hoàn quê ở Hà Tĩnh, năm 2016, em vào công tác tại Đội quản lý - Giáo dục học viên số 3 với vị trí là cán bộ tổ. Em còn được phân công làm báo cáo viên chuyên đề. Em nghiên cứu rất kỹ các chuyên đề và đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp với người cai nghiện ma túy, các ví dụ được em dẫn chứng từ thực tế nên học viên rất thích nghe.

Năm 2019, em được chuyển đến công tác tại Phòng Giáo dục - Tư vấn và được giao thực hiện mảng tuyên truyền, phong trào, vì em đã từng làm các hoạt động này khi còn ở Đội. Để hoàn thành công việc mới có hiệu quả, em đã học hỏi thêm từ anh chị đi trước, học các lớp ngắn hạn ban đêm về sử dụng các phần mềm đồ họa như: Corel, Photoshop, học chỉnh sửa âm thanh…

Hàng năm, đơn vị đều tổ chức biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, tuy nhiên, số lượng bài viết giới thiệu về các gương này rất ít, kể cả khi đơn vị tổ chức thi. Có nhiều lý do khác nhau, kể cả tâm lý ngần ngại của người viết. Để cải thiện điều đó, Hoàn đã tham mưu các giải pháp tổ chức phù hợp hơn, nhờ vậy mà số lượng bài viết tăng cao hơn trước, nhận thức của viên chức, người lao động cũng dần thay đổi, mọi người đã nhận ra rằng việc tuyên dương những hành động, những cá nhân tích cực là không khó và rất cần thiết.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Cơ sở 1 đã triển khai phương án “3 tại chỗ”. Vừa không được về nhà, vừa lo sợ dịch bệnh nên anh em trong đơn vị ít nhiều bất an, việc tạo một sân chơi lành mạnh, vui vẻ, an toàn sẽ giúp mọi người yên tâm hơn. Hiểu được tâm trạng đó của đồng nghiệp, Hoàn đã tham mưu tổ chức các cuộc thi bằng hình thức trực tuyến, vừa giúp mọi người vui chơi, thư giãn, vừa có điều kiện tìm hiểu, ôn lại các kiến thức về pháp luật, về lịch sử đất nước Việt Nam. Thời gian này, không chỉ có cán bộ, viên chức cảm thấy mệt mỏi mà cả học viên cũng bất an. Thực hiện chủ trương của Lực lượng TNXP là “tăng cường hoạt động vui chơi giải trí dành cho người cai nghiện phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh”, em đã tham mưu thay đổi nội dung thi tìm hiểu kiến thức dành cho học viên từ nền tảng các bài giáo dục chuyên đề. Đó cũng là cách để học viên được ôn lại các nội dung đã được học, đồng thời khích lệ tinh thần giao lưu, học hỏi.      

Em cũng là người tham mưu nhiều nội dung của đơn vị để tham gia các hoạt động do Lực lượng TNXP tổ chức và mang lại nhiều kết quả cao như: giải Nhất hội thi tìm hiểu Lịch sử TNXP, giải Nhì cuộc thi làm “Video clip ca nhạc”; cá nhân em nhận được giải Khuyến khích trong hội thi ảnh đẹp hoạt động đơn vị cấp Lực lượng và giải Nhất cấp Cơ sở…

Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, em còn là người tiên phong, gương mẫu, trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Em thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy nhiều chương trình để tập hợp và giáo dục thanh niên, tổ chức các chương trình văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ…

Nhận xét về em, Trưởng phòng Giáo dục - Tư vấn Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ: “Trong công việc, đồng chí Trần Quốc Hoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xung phong đi đầu trong việc tham gia các phong trào thi đua do đơn vị đề ra. Đồng chí cũng mạnh dạn đề xuất những sáng kiến giúp nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, phong trào dành cho viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị”.

Trải qua hơn 7 năm công tác, những cố gắng của Trần Quốc Hoàn được các cấp ghi nhận qua những hình thức biểu dương, khen thưởng mà đơn vị và Lực lượng TNXP trao tặng. Em là tấm gương tiêu biểu, là nguồn năng lượng tích cực lan tỏa về tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chịu khó và có nhiều nỗ lực trong công việc.

Thúy Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo