Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kỳ thủ Lê Quang Liêm giành quyền vào tứ kết Generation Cup 2022

Kỳ thủ Lê Quang Liêm. (Ảnh: FIDE)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành vé vào tứ kết Giải cờ nhanh online Julius Baer Generation Cup 2022. Dù thi đấu có phần chùng xuống, nhưng kỳ thủ Việt Nam vẫn đảm bảo chắc suất đi tiếp.

Julius Baer Generation Cup là giải thuộc hệ thống của Champions Chess Tour 2022, quy tụ 16 cao thủ tranh tài qua 2 vòng. Ở vòng bảng, các kỳ thủ đấu vòng tròn một lượt 15 ván cờ nhanh để chọn 8 kỳ thủ có điểm cao nhất vào tứ kết (mỗi ván thắng được 3 điểm, hoà 1 điểm và thua 0 điểm), thi đấu loại trực tiếp.

Trong ngày thi đấu cuối của vòng bảng, và là ván thứ 13, Quang Liêm chạm trán đương kim vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda. Hai bên chấp nhận hòa chỉ sau 34 nước. Sang ván thứ 14, gặp kỳ thủ lừng danh một thời của Israel là Boris Gelfand, Quang Liêm cầm đen đi sau nên không mạo hiểm tấn công, vì chỉ cần 1 điểm là giành quyền đi tiếp sớm một vòng đấu. Sau 39 nước, cả hai kỳ thủ chấp nhận hòa. Kết quả này đủ giúp Quang Liêm chắc suất ở tứ kết.

Ở ván 15 cũng là ván đấu cuối vòng loại, Lê Quang Liêm bất ngờ thất bại trước kỳ thủ 16 tuổi người Mỹ, Christopher Woojin Yoo, sau 60 nước đấu trí. Nhờ chiến thắng này mà Christopher Woojin Yoo đoạt được vé vào tứ kết.

Quang Liêm xếp hạng 6 trong tổng số 16 kỳ thủ với 22 điểm. Đứng đầu vòng bảng là vua cờ người Na Uy, Magnus Carlsen với 34 điểm.

Ở tứ kết, Quang Liêm sẽ so tài với kỳ thủ người Mỹ Hans Niemann (xếp hạng 3). Trong hai lần gặp nhau trước đây, kỳ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo