Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Kỳ thủ Lại Lý Huynh vào chung kết tranh ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn giải cờ tướng thế giới

Kỳ thủ Lại Lý Huynh lần đầu vào chung kết tranh ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn giải cờ tướng thế giới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/11 (giờ Việt Nam), kỳ thủ số 1 cờ tướng Việt Nam Lại Lý Huynh xuất sắc lọt vào chung kết giải cờ tướng vô địch thế giới sau những kết quả ấn tượng ở hai ván 7 và 8, diễn ra tại Mỹ.

Giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 18, diễn ra tại thành phố Houston, bang Texas từ 19/11 đến 26/11. Đây là lần đầu giải được tổ chức ở Mỹ, với 13 đoàn góp mặt, trong đó có những đội ngoài châu Á như Anh, Đức, Canada và Mỹ. Các VĐV thi đấu nội dung cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ, U16 nam, nữ, U12 nam, nữ cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh. Mỗi đoàn được cử tối đa hai kỳ thủ tham dự từng nội dung. Từ lần đầu tổ chức năm 1990 đến nay, các kỳ thủ Trung Quốc luôn thống trị nội dung đơn nam cờ tiêu chuẩn. Thành tích tốt nhất của một kỳ thủ Việt Nam là HCB do Nguyễn Thành Bảo đạt được tại Trung Quốc năm 2009.

Tại giải năm nay, cờ tiêu chuẩn nam Việt Nam có hai đại diện là Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang.

Ở ván đấu thứ 7, Lại Lý Huynh phải đối đầu với Tian He (Điền Hà), đến từ Vương quốc Anh. Trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé lọt vào vòng trong, Lại Lý Huynh gặp bất lợi đi sau nhưng đã có một thế trận chặt chẽ và cầm hòa đối thủ gốc Hoa này. Sang ván thứ 8, ván đấu cuối cùng của vòng bảng, Lý Huynh đối đầu với đại diện đến từ Hồng Kông, Wong Hok Him (Hoàng Học Khiêm). Với lợi thế được đi trước, Lại Lý Huynh đã có một ván đấu xuất sắc, đánh bại Học Khiêm để có được 13 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng với Meng Chen (Mạnh Thần). Như vậy Lại Lý Huynh cùng Mạnh Thần sẽ lọt vào chung kết tranh ngôi vô địch thế giới, diễn ra vào đêm 24/11. Lại Lý Huynh đứng trước cơ hội lần đầu lật đổ sự thống trị của Trung Quốc tại giải cờ tướng thế giới. Cả hai đã từng gặp nhau tại ván thứ ba và bắt tay hòa.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Nhật Quang cầm hòa Sim Yip How (Thẩm Nghị Hào) của Malaysia ở ván 7, khi phải cầm quân đen. Sang ván 8, kỳ thủ TPHCM để thua đáng tiếc trước Low Yi Hao (Lưu Ức Hào) đến từ Singapore ở ván 8. Sau 8 ván đấu tại giải, Nguyễn Minh Nhật Quang có 8 điểm sau 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua.

Ngoài Lại Lý Huynh và Mạnh Thần vào chung kết tranh ngôi vô địch, các kỳ thủ còn lại tiếp tục đấu ván 9 theo bốc thăm hệ Thụy Sĩ, để tính điểm nội dung đồng đội nam.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo