Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Khai mạc Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc

Hoạt cảnh trong đêm khai mạc, tái hiện việc thu hái trà.

 

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/12, tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc đã khai mạc với đêm hội “B’Lao – tơ trà lan tỏa”.

Trà và tơ lụa là 2 sản phẩm thế mạnh của thành phố Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Hiện Lâm Đồng có 21.000ha trà với sản lượng đạt 234.656 tấn, chiếm 30% sản lượng trà cả nước. Giá trị xuất khẩu các sản phẩm trà năm 2017 đạt trên 30 triệu USD. Đối với ngành dâu tằm tơ, Lâm Đồng có trên 5.200ha dâu tằm, sản lượng kén tằm đạt trên 5.000 tấn/năm với gần 16.000 hộ dân trồng dâu, nuôi tằm tại 10 huyện và thành phố Bảo Lộc. Các sản phẩm tơ tằm phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa mang thương hiệu xuất xứ từ Bảo Lộc với giá trị đạt gần 10 triệu USD trong năm 2017.

Vì vậy, việc tổ chức Tuần văn hoá trà và tơ lụa Bảo Lộc nhằm tôn vinh những người trồng trà, chế biến trà, nghề trồng dâu nuôi tằm và sản xuất tơ lụa cũng như giới thiệu và quảng bá thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc. Tuần văn hoá trà và tơ lụa Bảo Lộc gồm nhiều hoạt động như: hội chợ thương mại, triển lãm, trưng bày “Hương trà – sắc tơ”; tour du lịch khám phá xứ Bảo; biểu diễn thời trang tơ lụa “Bảo Lộc ngày mới – óng ánh sắc tơ”; hội thi hái trà…

Trao biểu trưng vinh danh đơn vị có nhiều đóng góp cho ngành trà. Trao biểu trưng vinh danh đơn vị có nhiều đóng góp cho ngành trà.

Trong đêm khai mạc, tỉnh Lâm Đồng đã vinh danh 10 đơn vị và 9 cá nhân có nhiều đóng góp cho thương hiệu của ngành nghề trà và tơ lụa Bảo Lộc; trao quyết định sử dụng chứng nhận nhãn hiệu Trà B’Lao cho 8 đơn vị sản xuất và kinh doanh trà; nhãn hiệu Tơ lụa Bảo Lộc cho 8 đơn vị sản xuất tơ, lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.

Lệ Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo