Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TPHCM

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

(Thanhuytphcm.vn) - Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TPHCM đã khai mạc vào sáng 5/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7, TPHCM.

Tuần lễ Thái Lan 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 8/8/2022, nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam và Thái Lan đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược tăng cường phát triển tốt đẹp. Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 19 tỷ USD, là mức kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch… Triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, đáp ứng nhu cầu kết nối mạng lưới kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước.

Đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện Tuần lễ Thái Lan tại TPHCM năm 2022 Đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện Tuần lễ Thái Lan tại TPHCM năm 2022

Theo Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, hiện nay, một số lượng lớn các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Thời gian qua, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM đã phối hợp với các cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước trên nhiều phương diện. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời cho người tham dự kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo