Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen cho các gia đình, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/6, tại xã Lý Nhơn, UBND - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cần Giờ tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào hiến máu và tôn vinh người hiến máu nhiều lần nhân "Ngày Quốc tế hiến máu” 14/6. Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Cần Giờ đã đến dự.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã ôn lại truyền thống “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”; đồng thời cho biết, từ đầu năm 2024 tới nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP tổ chức 6 đợt tiếp nhận máu với 727/1.336 lượt người tham gia hiến máu, đạt 54% chỉ tiêu được giao; tiếp nhận 727/1.086 đơn vị máu, đạt 67% chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo còn vận động cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tình nguyện được 168/296 lượt người, đạt tỷ lệ hơn 56% chỉ tiêu huyện giao. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo còn vận động và tiếp nhận hiến máu tình nguyện sau Tết theo chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng”, đạt tỷ lệ 20% chỉ tiêu TP giao.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân cho biết, những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh hằng năm chính là tấm gương sống động để vận động gia đình, cơ quan, khu dân phố cùng hiến máu. Việc vận động người dân, các đối tượng tham gia hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên, hiến máu là vô cùng quan trọng để đảm bảo an ninh nguồn máu. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân đề nghị cần tiếp tục phát hiện, nhân rộng và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, gia đình, tổ chức tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện; đồng thời, kêu gọi những người đã hiến máu tiếp tục hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên khi có đủ điều kiện nhằm góp phần đáp ứng nguồn máu chất lượng, an toàn cho người bệnh.

Hội nghị đã tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu nhiều lần nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6. Dịp này, huyện Cần Giờ có 2 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trung ương Hội Chưc thập đỏ Việt Nam trao tặng 8 Khánh đồng, Bằng khen cho 4 gia đình và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. UBND TPHCM trao Bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện trên 20 lần.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo