Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hơn 350 đại biểu tham dự Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “ERAS trong phẫu thuật đại trực tràng, chúng ta có thể đi bao xa?”

Đại diện ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “ERAS trong phẫu thuật đại trực tràng, chúng ta có thể đi bao xa?”.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. BS. CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hội nghị mang ý nghĩa rất đặc biệt trong việc thay đổi góc nhìn về vấn đề chăm sóc phục hồi sớm sau phẫu thuật (ERAS). Thực tế, ERAS trên thế giới đã được triển khai từ lâu, tuy nhiên, tại Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ mới thực hiện được vài năm gần đây. Để triển khai được mô hình này, mỗi cá nhân phẫu thuật viên, mỗi điều dưỡng hay mỗi bác sĩ gây mê không thể làm được mà cần có một chuỗi liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau. Vì vậy, muốn thực hiện hiệu quả chuỗi liên kết trên bệnh nhân cần phải chú trọng cả về khoa học quản lý chứ không chỉ đơn thuần về chuyên môn.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều bài báo cáo xoay quanh chủ đề “ERAS trong phẫu thuật đại trực tràng, chúng ta có thể đi bao xa?” đã được trình bày. Với nội dung phong phú và các chủ đề mang tính thiết thực, hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 350 người tham dự. Bên cạnh các báo cáo viên đến từ nhiều chuyên khoa có liên quan của Bệnh viện Chợ Rẫy còn có sự góp mặt của các báo cáo viên đến từ Singapore.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo