Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hòa Thái Lan 2-2, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước trận lượt về

Hoàng Đức và Quang Hải nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Theerathon. Ảnh: Anh Khoa

(Thanhuytphcm.vn) - Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra vào tối 13/1 trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam đã không tận dụng thành công ưu thế sân nhà khi để đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2.

Trong trận này, HLV Park Hang-seo chỉ có 1 sự thay đổi so với trận gặp Indonesia khi Duy Mạnh trở lại đội hình xuất phát thay cho Thành Chung ở hàng phòng ngự. Ở bên kia sân, HLV Polking không có sự phục vụ của tiền đạo Dangda do chưa bình phục hẳn chấn thương, chính vì thế mà ông đã tập trung nhân lực mạnh ở khu trung tuyến với Weerathep, Sarach, Peeradol và Theerathon để sẵn sàng tranh chấp cùng dàn tiền vệ đội chủ nhà.

Trận đấu khởi đi với sự thận trọng từ cả hai đội. Các cầu thủ Thái Lan không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công nhằm tránh bị thua sớm, đội tuyển Việt Nam giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân, nhưng cũng không dâng quá cao. Ở thế trận cân bằng, có phần… rình rập nhau, đội tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước vào phút 24. Từ đường mở bóng của Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải thực hiện quả tạt từ biên phải để Tiến Linh lao thấp người đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng của Tiến Linh. Cũng chính chân sút này một lần nữa đưa bóng vào lưới Thái Lan sau đó nhưng không được công nhận. Ở bên kia sân, Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công và dồn dập tạo nhiều pha nguy hiểm trong vòng 16m50 của đội chủ nhà. Trong đó 1 lần xà ngang cứu thua khu đội tuyển Việt Nam từ pha đá phạt hàng rào của Theerathon vào phút 43.

Tiến Linh vui mừng khi ghi bàn thắng thứ 6 của mình tại AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa Tiến Linh vui mừng khi ghi bàn thắng thứ 6 của mình tại AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa

Sang đầu hiệp 2, Thái Lan bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 48 khi bẫy việt vị của đội Việt Nam sập… hụt, để Poramet băng xuống đánh bại thủ môn Văn Lâm từ cú sút cận thành. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho đội chủ nhà khi Thái Lan lại ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 63 từ pha ghi bàn của Sarach, cũng từ tình huống phá bẫy việt vị.

HLV Park Hang-seo đã phải làm mới hàng công khi tung Văn Quyết và Văn Thanh vào sân ở cuối trận để hy vọng kinh nghiệm của các cựu binh này sẽ tạo tình huống bước ngoặt. Đến phút 88, Văn Thanh kịp thắp lại hy vọng cho các cầu thủ Việt Nam với bàn gỡ hòa 2-2. Tỷ số 2-2 được xem là bất lợi cho các cầu thủ Việt Nam trước trận đấu lượt về vào ngày 16/1 tới đây tại Thái Lan khi chúng ta buộc phải thắng, hoặc hòa từ 3-3 trở lên. Nếu hòa 0-0 hay 1-1 thì sẽ thất bại do luật bàn thắng sân khách, còn hòa 2-2 thì sẽ đá thêm giờ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo