Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hai đội bóng đá nam và nữ được thưởng lớn từ thành tích tại SEA Games 32

Lãnh đạo VFF trao thưởng 3,6 tỷ đồng cho đội tuyển nữ. (ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ khen thưởng cho hai đội U22 và đội tuyển nữ quốc gia từ thành tích đạt được tại SEA Games 32 vừa qua. Đến tham dự có lãnh đạo Tổng cục TDTT, Thường trực Ban Chấp hành VFF cùng những doanh nghiệp tặng thưởng cho các đội bóng đá nam và nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã biểu dương kết quả thi đấu của hai đội tuyển tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023, trong đó đội tuyển nữ quốc gia xuất sắc lần thứ 8 giành Huy chương Vàng, đồng thời đi vào lịch sử trên cương vị là đội tuyển đầu tiên đạt dấu ấn 4 lần vô địch liên tiếp tại SEA Games và đội tuyển U22 quốc gia đoạt huy chương Đồng bóng đá nam.

Theo đánh giá của VFF, dù chỉ có 2 tháng để chuẩn bị và làm quen với lối chơi mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Troussier cùng áp lực từ thành công ở hai kỳ SEA Games gần đây, nhưng toàn đội U22 quốc gia đã cố gắng vượt qua khó khăn, thể hiện sự tiến bộ hơn lên qua từng trận đấu. Dù không đi tới trận chung kết như sự kỳ vọng, nhưng tấm Huy chương Đồng đạt được là kết quả đáng được ghi nhận của đội tuyển U22 quốc gia, qua đó cùng với tấm Huy chương Vàng của đội tuyển nữ đóng góp vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Đại diện đội U22 quốc gia nhận tiền thưởng 2,4 tỷ đồng từ lãnh đạo VFF. (ảnh: Minh Hoàng) Đại diện đội U22 quốc gia nhận tiền thưởng 2,4 tỷ đồng từ lãnh đạo VFF. (ảnh: Minh Hoàng)

Tại buổi lễ, VFF đã trao cho đội tuyển nữ quốc gia tổng cộng 3,6 tỷ đồng tiền thưởng cho thành tích giành Huy chương Vàng SEA Games 32 và trao cho đội tuyển U22 quốc gia 2,4 tỷ đồng tiền thưởng cho thành tích giành Huy chương Đồng SEA Games 32. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ quốc gia cũng nhận thêm 2 tỷ đồng tiền thưởng từ các doanh nghiệp, trong đó gồm 1 tỷ tiền thưởng đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) và 1 tỷ đồng tiền thưởng đến từ Tổng công ty cổ phần Phong Phú, nâng tổng số tiền thưởng lên 5,6 tỷ đồng.

Đội tuyển U22 quốc gia đã giải tán để các cầu thủ về với CLB tham dự tiếp mùa giải 2023. Trong khi đó đội tuyền nữ tiếp tục tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan vào đầu tháng 6 tới, sau đó là VCK World Cup nữ 2023.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo