Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Giảm thất thoát nước là một trong những chương trình mục tiêu lớn của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn

Khen thưởng các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác giảm thất thoát nước năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giảm thất thoát nước năm 2024”. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty; Trần Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Bùi Thanh Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Đặng Đức Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty…

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động giảm thất thoát nước năm 2023, đề ra kế hoạch thực hiện năm 2024 và lộ trình giảm thất thoát nước đến năm 2030; đồng thời là dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp giảm thất thoát nước, các vấn đề liên quan đến đồng hồ tổng mua bán sỉ nước sạch, thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước đô thị - một số kết quả nghiên cứu.

Giảm thất thoát nước là một trong những chương trình mục tiêu lớn của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Tổng Công ty luôn xác định công tác giảm thất thoát nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả lợi nhuận và nâng cao chất lượng nước sạch để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Mười lăm năm là một hành trình không quá dài nhưng cũng đủ để ghi nhận sự nỗ lực của tập thể để đạt được kết quả giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 40,53% vào năm 2009 xuống 14,39% vào năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận “Công tác quản lý đồng hồ tổng tại SAWACO” của Xí nghiệp Truyền dẫn Nước sạch và tham luận “Thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước đô thị” của Trường Đại học Thủy lợi - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như thực hiện các dự án phục vụ sản xuất trong các lĩnh vực thuộc ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên nước và Môi trường.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe tham luận đến từ Công ty cổ phần cấp nước Gia Định “Triển khai nền tảng LeakRedux®” và “Quản lý cơ sở dữ liệu trong công tác giảm thất thoát nước” của Công ty cổ phần cấp nước Phú Hòa Tân - hai đơn vị trong năm 2023 có nhiều thành tích nổi trội trong hoạt động giảm thất thoát nước, đạt tỷ lệ thất thoát nước giảm sâu dưới 10%. Đặc biệt tham luận của Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi đã đi sâu phân tích và đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tiễn về phương pháp xác định thất thoát kinh tế (ELL) trong mạng lưới cấp nước đô thị, áp dụng trường hợp tính toán cụ thể cho một số đơn vị điển hình thuộc SAWACO và triển khai thực hiện trên toàn mạng lưới cấp nước TPHCM năm 2024.

TS. Trần Đăng An, Phó trưởng bộ môn KTTNN&MT - phân hiệu Trường đại học Thủy Lợi trình bày tham luận tại hội nghị TS. Trần Đăng An, Phó trưởng bộ môn KTTNN&MT - phân hiệu Trường đại học Thủy Lợi trình bày tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty biểu dương các tập thể các đơn vị và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảm thất thoát nước năm 2023. Đây là kết quả của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty; mỗi thành viên của SAWACO, từ lao động trực tiếp đến lao động gián tiếp đều góp phần tham gia vào công tác giảm thất thoát nước. Với sự quyết tâm từ lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị, từng bộ phận và từng cá nhân, kết quả như hôm nay là rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, các đơn vị không nên chủ quan với kết quả đạt được mà cần tiếp tục thực hiện hoạt động giảm thất thoát nước hiệu quả như kế hoạch đã đề ra. Với đề tài “Nghiên cứu xác định tỷ lệ thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước TPHCM” mà SAWACO đang phối hợp thực hiện cùng Đại học Thủy Lợi, đây là cơ sở giúp cho Tổng Công ty xây dựng kế hoạch, định hướng công tác giảm thất thoát nước trong thời gian sắp tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng nước sạch phục vụ nhân dân.

Dịp này, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã khen thưởng 2 tập thể đã đạt thành tích hoàn thành xuất sắc đợt thi đua chuyên đề đẩy mạnh giảm thất thoát nước năm 2023 tại các đơn vị truyền dẫn, phân phối nước sạch thuộc Tổng Công ty (Công ty mẹ) và khen thưởng 11 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảm thất thoát nước năm 2023.

Nhất Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo