Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đoàn đại biểu HĐND TP do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

(Thanhuytphcm.vn) - Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TPHCM. Kế thừa di nguyện đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, TPHCM đã luôn giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng kiên cường phấn đấu bền bỉ, năng động sáng tạo, đoàn kết, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay… Đó là những nội dung được lãnh đạo, cán bộ, nhân dân TPHCM chia sẻ khi ghi sổ tang trong Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM.

Viết trong sổ tang, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ, lòng thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam; Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo lỗi lạc và thấu hiểu lòng dân, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, nhà nước và Nhân dân.

“Đồng chí mất đi, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế đã mất đi một chiến sĩ cộng sản kiên trung dũng cảm, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất mẫu mực, tài năng, đức độ, một tấm gương, một nhân cách lớn, một người đã sống trọn cuộc đời tận trung với nước, tận hiếu với dân, một người luôn tự hào với sâu sắc với niềm tin mãnh liệt vào truyền thống và sự phát triển của TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Với sự động viên của đồng chí, TPHCM đã luôn giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng kiên cường phấn đấu bền bỉ, năng động sáng tạo, đoàn kết, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ viết.

Đoàn đại biểu các tỉnh thành đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Đoàn đại biểu các tỉnh thành đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Viết trong sổ tang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng bày tỏ, ấn tượng nhất là phong cách nhẹ nhàng, sâu sắc, gần gũi, chân tình, cởi mở, không chút quan cách của người lãnh đạo cao nhất của Đảng. “Ngoài những đóng góp có tính chất đặc biệt xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực lý luận, làm rõ con đường và cách đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, đường hướng và bản sắc ngoại giao hiệu quả nhất Việt Nam... Tổng Bí thư là lãnh đạo Đảng am hiểu sâu sắc về văn hóa, đánh giá đúng về vai trò của văn hóa và xem văn hóa là sức mạnh nội sinh và là nguồn lực để xây dựng phát triển và bảo vệ Tổ quốc” - đồng chí Võ Văn Dũng viết.

Đến viếng và viết trong sổ tang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Phước vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, đã có nhiều cống hiến và đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tên tuổi, nhân cách, sự việc và những cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng in đậm trong lòng dân và mãi mãi khắc ghi trong lịch sử của dân tộc. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế”.

Long Hồ - Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo