Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở vòng loại U20 nữ châu Á 2024

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau màn khởi đầu thuận lợi

(Thanhuytphcm.vn) - Bảng A vòng loại giải bóng đá U20 nữ châu Á 2024 đã chính thức khởi tranh vào tối 3/6 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Các cầu thủ nữ Việt Nam đã khởi đầu thành công qua chiến thắng 3-2 trước đội Iran.

Phút thứ 10, các cầu thủ Iran bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 từ tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Như Quỳnh sau pha chắn bóng không thành công trong vòng 16m50. Nhưng ngay từ pha giao bóng sau đó, các cô gái áo đỏ đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Pha tổ chức tấn công nhanh của Ngọc Minh Chuyên được Ngọc Anh kết thúc gọn bằng cú sút cận thành.

Có bàn gỡ hòa, các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần và thi đấu khởi sắc hơn. Phút 36, từ pha đá phạt của Thanh Thảo ở biên phải, Ngọc Minh Chuyên đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Sang phút 64, Lê Thị Trang gia tăng khoảng cách với bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đến phút 88, các cầu thủ Iran có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 từ chấm phạt 11m.

Thắng chung cuộc 3-2, các cầu thủ Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng phía trước sẽ gặp hai đối thủ có thể hình rất tốt là U20 Australia và U20 Lebanon. Ở trận đấu trước đó ở bảng A, các cô gái Australia đã thắng Lebanon 5-0. Ngày 5/6, đội Việt Nam gặp Lebanon trước khi so tài cùng Australia ở trận cuối vào ngày 7/6.

Theo điều lệ giải, tại vòng loại thứ 2, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở 2 bảng. Hai đội nhất nhì tại mỗi bảng cùng với ba đội có thành tích cao nhất tại mùa trước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và chủ nhà Uzbekistan sẽ cùng tranh tài tại vòng chung kết, diễn ra vào năm sau.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo