Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận đầu tại Tây Ban Nha

Thanh Nhã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo thành bàn và ghi 1 bàn thắng ở trận đấu tập huấn đầu tiên của đội nữ Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Vào lúc 19 giờ 15 ngày 30/12 (giờ Tây Ban Nha), đội đã thi đấu trận tập huấn đầu tiên và thắng CLB nữ Pozoalbense 3-0.

CLB Pozoalbense hiện đang thi đấu tại giải hạng nhì Tây Ban Nha nên HLV Mai Đức Chung đã chủ động không tung lực lượng mạnh nhất ở đội hình xuất phát mà chủ yếu là các cầu thủ trẻ để tạo cơ hội cọ xát. Đội hình xuất phát gồm: thủ môn Khổng Thị Hằng; các hậu vệ: Lương Thị Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thùy Trang và Ngân Thị Vạn Sự.; tiền vệ: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Dương Thị Vân và Phạm Hoàng Quỳnh; tiền đạo: Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Vạn.

Ít khi có cơ hội đá chính ở trận đấu quốc tế, các cầu thủ trẻ đã nhập cuộc rất nhanh với lối chơi tấn công dồn dập theo như đấu pháp đề ra. Phút thứ 17, Nguyễn Thị Thanh Nhã có đường truyền bên cánh trái tạt vào để Nguyễn Thị Vạn ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Đến phút 30, Trần Thị Thùy Trang đột phá trong khu 16m50 và bị đối phương phạm lỗi, từ chấm phạt 11m, tiền đạo trẻ còn lại là Tuyết Ngân không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt 2-0 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung lần lượt đưa các cựu binh vào sân như Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như… Việt Nam vẫn giữ thế trận tấn công lấn lướt và đến cuối trận, Huỳnh Như thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho tiền vệ trẻ Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có trận thi đấu giao hữu thứ hai với CLB bóng đá nữ La Solana (giải hạng Nhì Tây Ban Nha) vào ngày 2/1 tới. Sau đó sẽ còn thêm hai trận gặp CLB Cordoba (4/1) và CLB Huelva (5/1) trước khi di chuyển sang Ấn Độ tham dự VCK Asian Cup nữ 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo