Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách tham dự ASIAD 19

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng lên đường tham dự ASIAD 19

(Thanhuytphcm.vn) - Sau buổi tập sáng 18/9 tại Hà Nội, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 22 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự ASIAD 19. Danh sách vắng một số trụ cột do bị chấn thương không kịp bình phục là Mỹ Anh, Chương Thị Kiều.

Ngoài những cựu binh bị chấn thương như đã nêu, Huỳnh Như không thể về tham dự ASIAD do bận cùng Lank FC thi đấu đầu mùa bóng ở giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha. ASIAD không nằm trong hệ thống FIFA Days, nên CLB cũng không có trách nhiệm phải cho cầu thủ về cùng đội tuyển theo như quy định. Đợt tập trung này còn không có tiền vệ kỳ cựu khác là Thùy Trang do giã từ đội tuyển.

Qua đó, từ danh sách 24 cầu thủ tập huấn tại Hải Phòng trở về, HLV Mai Đức Chung đã loại 2 cầu thủ vào giờ chót là tiền đạo Vũ Thị Hoa và hậu vệ Nguyễn Thị Thùy Linh. Trước đó, trong trận giao hữu với đội Trường Đại học Hàng Hải, Vũ Thị Hoa đã gặp chấn thương ở cổ chân và cần khoảng 2 tuần để phục hồi hoàn toàn. Thay cho Vũ Thị Hoa, HLV Mai Đức Chung đã bổ sung tiền đạo Tuyết Ngân từ đội TPHCM, cũng vừa bình phục hẳn chấn thương.

Còn với Nguyễn Thị Thùy Linh thì hậu vệ trẻ này (sinh năm 2001) còn cần thêm thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ôn Châu, Trung Quốc vào lúc 11 giờ 45 phút trưa mai (19/9). Chuyến bay của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nối chuyến tại Quảng Châu trước khi hạ cánh lúc 18 giờ 55 phút cùng ngày tại sân bay thành phố Ôn Châu.

Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam xếp vào bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 21/9 gặp đội tuyển nữ Nepal trên sân Wenzhow Olympic. Sau đó lần lượt gặp đội tuyển nữ Bangladesh (25/9) và đội tuyển nữ Nhật Bản (28/9). Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu vượt qua vòng bảng.

* Môn bóng đá nam ASIAD 19 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 19/9. Đội Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đội Olympic Mông Cổ vào lúc 15 giờ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo