Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu 3 trận với đội tuyển Argentina

Đội tuyển futsal Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Nam Mỹ từ ngày 31/5

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/5, HLV Giustozzi Diego Raul đã chốt danh sách 16 cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn tại Nam Mỹ từ ngày 31/5. Chuyến tập huấn này đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có 3 trận đấu với Argentina, nhà vô địch futsal World Cup 2016.

Từ danh sách 19 cầu thủ tập trung trong thời gian qua, HLV Giustozzi Diego Raul đã rút gọn danh sách để đưa sang Nam Mỹ tập huấn. Ba cầu thủ phải nói lời chia tay với các đồng đội là Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Phúc và Trần Nhật Trung.

Trong thời gian tập huấn từ ngày 8/5 tại Trung tâm Thái Sơn Nam (TPHCM), đội đã thi đấu hai trận giao hữu với đội tuyển futsal Quần đảo Solomon vào các ngày 25 và 26/5 với cùng kết quả thắng 5-0. Sau hai trận đấu ấy, HLV Giustozzi Diego Raul cũng xác định bộ khung của đội tuyển futsal Việt Nam cho chuyến tập huấn sắp tới.

Tại chuyến tập huấn Nam Mỹ sắp tới, điểm đến đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ là Paraguay. Trong thời gian tập huấn tại đây, đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với đội tuyển futsal Paraguay (ngày 4, 6 và 8/6) trước khi di chuyển tới điểm tập huấn thứ hai là Argentina. Tại Argentina, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu rất chất lượng với đội tuyển futsal của nước chủ nhà, lần lượt vào các ngày 10, 12 và 14/6.

Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Quần đảo Solomon vừa qua, cả hai trận các cầu thủ Việt Nam đều thắng với cùng tỷ số 5-0 Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Quần đảo Solomon vừa qua, cả hai trận các cầu thủ Việt Nam đều thắng với cùng tỷ số 5-0

Việc thi đấu với hai đội tuyển trong tốp hàng đầu thế giới hiện nay được xem là cơ hội cho các tuyển thủ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho vòng loại giải futsal châu Á 2024. Paraguay hiện đang xếp hạng 9 trên bảng xếp hạnh futsal thế giới, trong khi Argentina xếp hạng tư và từng đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2016.

Ngày 29/5, LĐBĐ châu Á cũng công bố các nhóm hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng cho vòng loại vòng chung kết giải futsal châu Á 2024. Qua đó, đội tuyển futsal Việt Nam xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia và Kuwait. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. 8 đội nhất bảng và 7 đội thứ nhì (tổng cộng 15 đội) có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào VCK giải futsal châu Á 2024. Suất vé thứ 16 sẽ thuộc về đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức vòng chung kết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo