Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước ở giải châu Á 2022

Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển futsal Việt Nam cũng không thể gây bất ngờ trước Iran.

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng Tứ kết VCK futsal châu Á 2022 diễn ra vào ngày 4/10. Trận đầu tiên là cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Iran - đội bóng được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch lần này.

Iran vốn là đội bóng rất mạnh ở khu vực châu Á, họ đang là đương kim vô địch và đang đứng hạng 1 trên BXH của FIFA dành cho các đội tuyển futsal. Chính vì thế mà việc các cầu thủ Việt Nam không có cơ hội để gây bất ngờ trước đối thủ này cũng là điều được dự báo trước.

Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, HLV Giustozzi đã bố trí đội hình thiên về sự chắc chắn, an toàn bên phần sân nhà ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, trước sức ép mạnh mẽ từ đối phương, đội tuyển Việt Nam chỉ cầm cự đến phút thứ 6 trước khi Tayebi ghi bàn mởi tỷ số cho Iran từ cú vô-lê chuẩn xác.

Sức ép dồn dập của đội Iran nên dù có trận đấu đầy nỗ lực, nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, thế trận không đổi khi Iran tiếp tục duy trì sức ép cho dù họ đang dẫn khoảng cách 4 bàn. Trong khi đó, sau ít phút vận hành lối đá power-play, HLV Giustozzi đã trở về lối chơi cũ khi nhận thấy đối phương quá mạnh và các cầu thủ Việt Nam khó có thể lật ngược tình thế.

Đội Iran tiếp tục thi đấu với tốc độ nhanh và ghi thêm 4 bàn trước khi Đức Hòa rút ngắn tỷ số còn 1-8 vào cuối trận. Thua trận này, đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước, trong khi Iran sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu Thái Lan - Tajikistan ở bán kết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo