Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội TPHCM I tiếp tục dẫn đầu Giải bóng đá nữ VĐQG 2023

Bích Thùy (giữa), tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội TPHCM I trong cuộc so tài với Than KSVN

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu thuộc vòng 5 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023 cùng diễn ra vào chiều 29/11 với hai cuộc so tài đáng chú ý giữa Hà Nội I - Than Khoáng Sản Việt Nam (Than KSVN) và TPHCM I - Thái Nguyên. Đây là cuộc đối đầu giữa nhóm 4 đội mạnh trong cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay.

Ở trận đấu sớm trên sân PVF, các cầu thủ Hà Nội I đã gặp khó khăn trước Than KSVN vốn là đối thủ khó chịu và được ví như “khắc tinh của các cô gái thủ đô. Diễn biến của 45 phút đầu khá cân sức, đội Than KSVN kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn, nhưng các pha phối hợp sau cùng thường không gây khó khăn cho hàng hậu vệ nhiều kinh nghiệm của Hà Nội I.

Trong khi đó ở bên kia sân, Hà Nội I không có Thanh Nhã do bị chấn thương nên sức tấn công phần nào suy giảm khi hàng công của họ tập trung nhiều vào Hải Yến. Chính điều đó mà không khó cho các hậu vệ Than KSVN tập trung cô lập chân sút này. Thế trận cân bằng diễn ra đến phút 72 thì bị phá vỡ. Từ pha đá phạt góc của Trúc Hương, thủ thành Đào Thị Kiều Oanh lúng túng để bóng bật tay bay về lưới nhà.

1-0 cũng là tỷ số chung cuộc, vừa đủ giúp Than KSVN vượt qua chính đội Hà Nội I trong tốp 3. Trong khi Hà Nội I bị cản bước ở vòng 5 thì các cô gái TPHCM I tiếp tục khẳng định sức mạnh khi vượt qua Thái Nguyên với tỷ số 2-1. Dù bị đội Thái Nguyên dẫn bàn trước, nhưng những nỗ lực sau đó đã giúp TPHCM I ngược dòng thành công với các bàn thắng của Tuyết Ngân và Bích Thùy.

Đội TPHCM II (áo vàng) để thua 0-1 trước các cầu thủ Hà Nam Đội TPHCM II (áo vàng) để thua 0-1 trước các cầu thủ Hà Nam

Đáng chú ý là trận này, HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi phải ngồi trên khán đài từ án kỷ luật cấm chỉ đạo 2 trận của LĐBĐ Việt Nam do phản ứng trọng tài trong trận đấu ở vòng trước. Tuy nhiên, các cô gái TPHCM I cũng thể hiện sự đồng đều và ổn định của nhà đương kim vô địch để kéo dài mạch trận… Kết quả hai trận còn lại: Hà Nam - TPHCM II: 1-0; Hà Nội II - Sơn La: 2-0.

Sau vòng 5, đội TPHCM I thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 13 điểm. Theo sau là Than KSVN (12 điểm), Hà Nam (12 điểm), Hà Nội I (10 điểm)… Sơn La vẫn ở vị trí cuối bảng chưa có điểm nào.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo