Thứ Ba, ngày 1 tháng 10 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp tân Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam

Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam trao quà lưu niệm tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 1/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp tân Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam Wieste Mutters đến chào xã giao, nhân dịp nhận công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội của Heneiken toàn cầu và tại Việt Nam, trong đó có hợp tác với Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (Satra) tại TPHCM. Với vị thế và truyền thống kinh doanh tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tin tưởng và chúc ông Wieste Mutters có nhiệm kỳ công tác thành công.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Heneiken hoạt động không chỉ chú trọng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh, mà còn thấy rõ mô hình tuần hoàn, chuyển đổi xanh, phát triển bền vững. Hiện TP đang triển khai chiến lược phát triển xanh, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong Heneiken có chia sẻ đồng hành cùng TP trong hoạch định chiến lược trong triển khai kinh tế xanh, hướng đến trung hòa cacbon.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp Hà Lan, hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất của châu Âu tại TPHCM. Với vai trò Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong ông Wieste Mutters góp phần thúc đẩy, kêu gọi nhà đầu tư Hà Lan đến với TP, cùng hợp tác cùng có lợi và cùng phát triển.

Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng ghi nhận và đồng tình về đề xuất của ông Wieste Mutters về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, cần có lộ trình và có chính sách áp thuế phù hợp cho từng sản phẩm phù hợp trên cơ sở đánh giá nhiều mặt đồng thời cho biết sẽ chính thức trao đổi với các bộ, ngành và với tư cách Đại biểu Quốc hội TP sẽ làm việc với các Ủy ban của Quốc hội liên quan đến vấn đề này.

Ông Wietse Mutters cảm ơn Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời bày tỏ vui mừng khi thấy TPHCM ngày càng phát triển. Ông cũng cho biết TPHCM có vị trí rất quan trọng, là nơi đầu tiên mà Heineken xây dựng nhà máy đầu tiên vào năm 1991, đánh dấu sự khởi đầu và phát triển tốt đẹp của Heineken tại Việt Nam trong suốt 33 năm qua. Đến nay, Heineken đã tạo hơn 17.000 việc làm, đóng góp 0,5% GDP của Việt Nam tương đương 33.000 tỷ đồng. Riêng với TPHCM, dự kiến năm 2024 sẽ đóng góp 12.000 tỷ đồng, hiện các nhà máy của Heineken hoạt động đạt 99% năng lượng tái tạo, 93% khí thải và đến 2030 sẽ tiến đến trung hòa carbon. Heineken cũng là nhà đầu tư Hà Lan lớn nhất đầu tư vào Việt Nam với hơn 1 tỷ Euro và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Heineken cũng chia sẻ một số khó khăn của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời mong muốn lãnh đạo TP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc trao đổi với các bộ ngành liên quan về vấn đề tăng thuế tiêu thụ đặc biệt; mong muốn các bộ, ngành cần nghiên cứu về yếu tố co giãn cung cầu trong việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt; khuyến nghị cần có sự tăng định và có tính dự án, đánh thuế tiêu thụ đặc biệt theo nồng độ cồn.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo