Chủ Nhật, ngày 29 tháng 9 năm 2024

Đội futsal nữ Việt Nam vô địch NSDF Women's Futsal Championship 2024

Niềm vui của các cô gái Việt Nam tại lễ bế mạc và trao giải.

(Thanhuytphcm.vn) - Giải giao hữu NSDF Women's Futsal Championship 2024 đã khép lại vào tối 28/9 tại Thái Lan với lượt trận cuối cùng, đáng chú ý là cuộc so tài giữa đội chủ nhà Thái Lan và đội Việt Nam, trận đấu mang tính chất phân định ngôi vô địch.

Đến trước trận đấu này, đội tuyển futsal nữ Việt Nam tạo ấn tượng qua 3 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng thuyết phục 3-0 trước đội Trung Quốc để giúp đội rộng cửa tranh ngôi vô địch. Bởi ở ngày ra quân, các cầu thủ Thái Lan bất ngờ để thua Trung Quốc, nên trận đấu này đội tuyển Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa là đạt yêu cầu.

Ở vào tình thế buộc phải thắng, đội chủ nhà Thái Lan chủ động tràn lên chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. HLV Suraphong Plaiyuwong đưa vào đội hình xuất phát tổ đấu được cho là mạnh nhất với Sasiprapa Suksen (thủ môn), Praeploy Huajaiphet, Natthamon Atkla, Darika Pianphayun và Areeya Saetien với nỗ lực tìm bàn thắng dẫn trước.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn khi tạo một số pha bóng nguy hiểm bên phần sân đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 6, thủ môn Thùy Linh đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Jenjira Buppha. Ngay sau đó, các chân sút đội tuyển Việt Nam đáp trả và dần giành lại thế trận.

Phút thứ 10, Thanh Hằng đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam sau cú sút bật người Jiraprapa Nimrattanasingh đổi hướng vào khung thành đội chủ nhà. Bàn thắng được xem là quan trọng khi giúp các cầu thủ Việt Nam thoải mái hơn về mặt tâm lý trước sức ép từ phía đội chủ nhà ngay từ đầu trận.

Đến phút 15, Thái Lan có bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam kịp ghi bàn thắng để một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 20 từ cú sút của Thanh Hằng. Ở hiệp còn lại, đội Việt Nam tập trung phòng ngự chắc chắn để bảo toàn chiến thắng. Sức ép dồn dập từ các cầu thủ Thái Lan đã giúp họ có bàn gỡ 2-2 vào cuối trận.

Với kết quả trên, đội tuyển futsal nữ Việt Nam giành Cúp vô địch với 10 điểm. Đứng thứ nhì là đội tuyển futsal Trung Quốc với 9 điểm, hạng ba là Thái Lan 7 điểm.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo