Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại U23 châu Á 2024

Đội chủ nhà sẵn sàng mục tiêu giành ngôi đầu bảng C

Phân nửa đội hình U23 Việt Nam vừa giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

(Thanhuytphcmn.vn)- Vòng loại bảng C vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6/9 với các trận U23 Singapore - U23 Yemen và U23 Việt Nam - U23 Guam.

Tại buổi họp báo trước trận đấu vào ngày 5/9, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Troussier cho biết, cả đội đã sẵn sàng để nhập cuộc.

Các trận đấu tại vòng loại bảng C đều diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Đáng chú ý là trong những ngày qua, đội chủ nhà U23 Việt Nam chủ yếu ém quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) chứ không tập trên sân Việt Trì.

Lý giải về việc này, HLV Troussier cho biết là khoảng cách giữa Hà Nội và thành phố Việt Trì không quá xa nên không cần phải đóng quân ở đây. Ông chia sẻ: “Hẳn là mọi người nghĩ Hà Nội xa Việt Trì, nhưng nếu đi xe bus thì cũng chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Hiện tôi đang dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc. Vì thế tôi quyết định đặt đại bản doanh của đội tại VFF để đảm bảo sự riêng tư, duy trì không gian sinh hoạt quen thuộc. Đây cũng là điều giống như ở CLB chủ quản của họ mà thôi”.

Tham dự vòng loại có 43 đội tuyển U23, các đội được chia vào 11 bảng thi đấu vòng loại theo hình thức thi đấu tập trung ở 1 địa điểm. Đội đứng nhất của 11 bảng cùng với 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất lọt vào tranh vòng chung kết sẽ diễn ra tại Qatar vào năm sau. Kết quả của vòng chung kết cũng được tính cho vòng loại Olympic Paris 2024. Ba đội có thứ hạng cao nhất chung cuộc sẽ giành vé chính thức dự Olympic. Đội thua ở trận tranh Huy chương đồng sẽ tranh suất play-off với đại diện của khu vực khác.

HLV các đội tham dự vòng loại bảng C tại buổi họp báo ngày 5/9. HLV các đội tham dự vòng loại bảng C tại buổi họp báo ngày 5/9.

Tương quan lực lượng ở bảng C, Guam được nhận diện là đội yếu nhất nên khá thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam khi gặp đội này ở trận ra quân. Sau đó lần lượt gặp Yemen và Singapore ở các trận còn lại.

Tại buổi họp kỹ thuật trước trận đấu, HLV Troussier đã tiến hành sàng lọc lực lượng khi chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự giải. Có đến 12 cầu thủ bị loại ở đợt này, tỷ lệ loại gần 50% cùng với năng lực giữa các cầu thủ tập trung ở đợt này là khá đồng đều cho thấy ông thầy người Pháp đã rất khó khăn khi chọn lựa.

Trước trận ra quân, HLV Troussier cho biết: “Lời đầu tiên tôi chúc các đội tham dự vòng loại bảng C có trải nghiệm tốt đẹp tại Việt Nam. Đội chủ nhà U23 Việt Nam mạnh nhất, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết còn thực tế trên sân chúng tôi phải nỗ lực nhiều. Toàn đội U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu vào ngày mai”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo