Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đoàn cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tham quan thực tế tại Nhà máy nước Thủ Đức

Đoàn tham quan quy trình sản xuất nước sạch tai Nhà máy nước Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Nhà máy nước Thủ Đức cho đoàn các bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Đây là chương trình trong chuỗi chương trình “SAWACO Tour - Hành trình lịch sử ngành nước Thành phố”.

Tham dự có Giám đốc HCDC Nguyễn Hồng Tâm; Giám đốc Nhà máy nước Thủ Đức Phạm Tuấn Anh; Giám đốc Quản lý Chất lượng nước SAWACO Trần Kim Thạch.

Chương trình nhằm mục đích giúp cho nhân viên phụ trách công tác quản lý, giám sát chất lượng nước tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM hiểu về quy trình xử lý nước sạch, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân viên y tế trong công tác giám sát chất lượng nước tại địa phương, cũng như hiểu về lịch sử ngành nước Thành phố.

Điểm đến trong chương trình là Trạm bơm nước thô Hoa An, nguồn nước thô khai thác từ sông Đồng Nai có chất lượng ổn định và trữ lượng dồi dào. Nước thô từ trạm bơm Hóa An thông qua tuyến ống truyền tải dài 10,8km, đường kính ống 2,4m dẫn về khu xử lý tại Nhà máy nước Thủ Đức với công suất của Nhà máy lên 750.000m³/ngày.

Tại nhà máy nước Thủ Đức, Đoàn cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM được giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà máy nước Thủ Đức và tìm hiểu nhiệm vụ, nguyên lý làm việc của từng công trình trong dây chuyền xử lý nước, sơ đồ dây chuyền công nghệ xử lý nước thải cũng như quy trình vận hành dây chuyền sản xuất, công tác quản lý và sản xuất thực tế tại nhà máy.

Tại đây các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác cấp nước sạch cũng như quy trình, công nghệ xử lý nước tại Nhà máy nước Thủ Đức. Từ đó, chia sẻ, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong mục tiêu chung là cung cấp nước sạch, đảm bảo chất lượng nước tốt nhất đến với nhân dân toàn Thành phố.

Theo đại diện SAWACO cho biết: từ năm 2004, SAWACO và HCDC đã có sự liên hệ trao đổi với nhau và luôn hỗ trợ SAWACO trong công tác quản lý, giám sát chất lượng nước trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt từ năm 2014, khi SAWACO thành lập Phòng Quản lý Chất lượng nước và để công tác giám sát quản lý chất lượng nước được hiệu quả, đảm bảo nước sạch đến với hộ dân luôn đạt quy chuẩn quy định, định kỳ hàng năm, SAWACO và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã ký kết quy chế phối hợp giám sát chất lượng nước giữa hai bên.

Nhất Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo