Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đêm gala Tinh hoa Việt Nam chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/9, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Gem Center, UBND TPHCM phối hợp Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức đêm gala “Tinh hoa Việt Nam” chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”. Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16th) - Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu; Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến và các cơ quan, tổ chức du lịch quốc tế; lãnh đạo các tỉnh, thành, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới… tham gia chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM là đô thị đặc biệt của Việt Nam, có tiềm năng về khoa học công nghệ, có lợi thế về cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ, có nguồn nhân lực chất lượng cao và là cửa ngõ quốc tế, giao lưu thương mại, dịch vụ, du lịch với các nước trong khu vực và thế giới.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại chương trình Tiết mục văn nghệ chào mừng tại chương trình

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, với hơn 300 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, TPHCM đã hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo. Đó là sự phóng khoáng, hào sảng, nghĩa tình của một vùng đất tụ hội cư dân từ mọi miền của đất nước và cả cư dân quốc tế. Đó là một TP đan xen hài hòa một cách diệu kỳ của nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị văn hoá - kiến trúc lâu đời; một thành phố luôn tràn đầy hứng khởi, hướng đến tương lai nhưng không quên trân trọng những giá trị của quá khứ, một TP với những công trình kiến trúc hiện đại đan xen với sông, với kênh, với Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn và biển Cần Giờ.

Tiết mục “Vũ điệu nông dân” thể hiện tại chương trình Tiết mục “Vũ điệu nông dân” thể hiện tại chương trình

“Đó là TP mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam.”- đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định. Đồng chí cho rằng, khởi  nguồn là một nước nông nghiệp, gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hóa Việt Nam. Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.

“Với ý nghĩa đó, TP chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với TPHCM, đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP bằng chương trình “Tinh hoa Gạo Việt”. Chương trình là lời chào của Việt Nam - điểm đến xinh đẹp, giàu bản sắc văn hóa, an toàn và thân thiện – nơi du khách có thể “sống trọn vẹn” trong từng khoảnh khắc của hành trình.

Tiết mục “Vũ điệu nông dân” thể hiện tại chương trình Tiết mục “Vũ điệu nông dân” thể hiện tại chương trình

Chương trình đêm nay cũng là lời chào của TPHCM điểm đến sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở, hứng khởi gửi đến bạn bè, du khách quốc tế và cũng là niềm hạnh phúc, hân hoan của tất cả chúng ta khi được gặp lại nhau sau đại dịch Covid-19 để cùng vững bước – cùng đi lên vì hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng. Đó cũng chính là lời mở đầu chính thức của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022.”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, sau 15 năm không ngừng đổi mới và sáng tạo về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế - ITE HCMC 16th tiếp tục khẳng định thương hiệu là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên uy tín, mang tầm quốc tế và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Châu Á.

Quang cảnh đêm gala “Tinh hoa Việt Nam” chủ đề “Tinh hoa gạo Việt” Quang cảnh đêm gala “Tinh hoa Việt Nam” chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”

Hội chợ không chỉ nhằm mục đích giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước, mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác để trao đổi hợp tác kinh doanh, cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Tại chương trình, các đại biểu thưởng thức phần trình diễn Áo dài truyền thống Việt Nam của nhà thiết kế Sỹ Hoàng; các tiết mục múa, hát liên khúc về Hạt gạo làng ta, Ngày mùa…; vũ khúc Vũ nông dân và đoạn phim truyền cảm hứng về “Tinh hoa gạo Việt” tái hiện về một bức tranh đồng quê thắm đượm nghĩa tình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo