Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Đánh giá, thẩm định 6 công trình lịch sử Đảng bộ của cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM

Một buổi làm việc của Hội đồng thẩm định các công trình lịch sử Đảng bộ của cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Đại học Quốc gia TPHCM ngày 19/10 cho biết, sau quá trình nghiên cứu, xem xét bản thảo của các đơn vị đề nghị thẩm định, Hội đồng thẩm định các công trình lịch sử Đảng bộ của cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM đã họp và đánh giá, thẩm định 6 công trình lịch sử Đảng bộ của cấp ủy các cơ sở đảng.

Cụ thể là các công trình: Lịch sử Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (1996 - 2000); Lịch sử Đảng bộ Cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM (1996 – 2000); Lịch sử Trường Đại học Kinh tế - Luật (2000 – 2023); Lịch sử Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (1996 – 2023); Lịch sử Đảng bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TPHCM từ năm 1997 đến 2020; Lịch sử Đảng bộ Ban Quản lý Dự án xây dựng từ năm 1997 đến năm 2020.

Theo đó, Hội đồng thẩm định đã xem xét, đánh giá toàn diện, khách quan, nghiêm túc nội dung của các bản thảo về đối tượng, phạm vi, phương pháp nghiên cứu của ấn phẩm. Cùng với đó, nội dung bản thảo đảm bảo tính Đảng, tính khoa học; quan điểm và nội dung có sự thống nhất với các công trình lịch sử toàn Đảng, Đảng bộ cấp trên. Bên cạnh đó là tính chính xác của các nguồn tư liệu, bối cảnh, nhân vật và sự kiện lịch sử, các nhận định, đánh giá; bố cục tổng thể, tên chương, mục của bản thảo; văn phong, ngôn ngữ, hình thức trình bày và lỗi kỹ thuật; những vấn đề cần làm rõ, bổ sung, chỉnh sửa…

Sau khi được Hội đồng thẩm định, các đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung theo góp ý của Hội đồng. Đây là công trình Lịch sử Đảng bộ nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tại các cơ sở đảng và tiến tới chào mừng Đại hội lần thứ VII Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM, chào mừng 30 năm kỷ niệm Ngày thành lập của Đại học Quốc gia TPHCM (27/1/1995 – 27/1/2025).

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo