Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Đảng ủy Quân sự TPHCM tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 590 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương

Đại tá Nguyễn Công Anh trao giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/10, Đảng ủy Quân sự TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 590 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương). Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM đến dự.

Trong 15 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 590. Trong đó, một số kết quả nổi bật như: Các cấp ủy, tổ chức đảng đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; xây dựng, triển khai thực hiện các quy chế, quy định chặt chẽ, đồng bộ; giải quyết tốt các mối quan hệ giữa tập thể lãnh đạo với cá nhân phụ trách. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cấp ủy, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất của cấp ủy đảng.

Cùng với đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh TP đã chủ động đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, kịp thời phát hiện và giúp đỡ cấp dưới giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị chính đáng, hợp lý, xây dựng ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn, tạo điều kiện để đơn vị lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ huy các cấp cũng đã thường xuyên đổi mới phương pháp, tác phong công tác, duy trì nền nếp đối thoại dân chủ, quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc từ cơ sở, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Công Anh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị cần tiếp tục quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động về thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời, xác định việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một nội dung quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy; bảo đảm tốt yêu cầu phát huy dân chủ phải đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết nội bộ; kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện dân chủ hình thức, tự do, vô kỷ luật, vi phạm dân chủ, làm ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra cần đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, bám sát thực tiễn, sâu sát cơ sở, gần gũi với đời sống và hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo chức trách. Cùng với đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt đối thoại dân chủ ở các cấp, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng bầu không khí dân chủ cởi mở, phát huy trí tuệ của tập thể trong bàn bạc, đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, Đảng ủy Quân sự TP đã khen thưởng cho 27 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 590 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo