Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng bộ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thực hiện hiệu quả công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đồng chí Cao Văn Đức phát biểu tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/9, đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM đã kiểm tra chuyên đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tại Đảng bộ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Tham dự Đoàn kiểm tra có các đồng chí: Cao Văn Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; Trần Trung Hiếu, Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối. Về phía Đảng ủy Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có đồng chí Nguyễn Mai Lan - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong cấp ủy Nhà trường.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Cao Văn Đức, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nhấn mạnh: kế hoạch kiểm tra dịp này để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đối với công tác xây dựng Đảng và toàn hệ thống chính trị. Đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; xác định khó khăn, thách thức, những vấn đề đặt ra và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới; đồng thời, tuyên truyền, nhân rộng mô hình, cách làm hay lan tỏa trong toàn đảng bộ Khối.

Qua buổi làm việc, Tổ kiểm tra Đảng uỷ khối đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy trường trong việc triển khai thực hiện việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức quán triệt đầy đủ, nghiêm túc; làm tốt công tác tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực, gắn liền với nhiệm vụ xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tích cực đấu tranh trên không gian mạng bằng nhiều hình thức; chia sẻ nhiều thông tin gương người tốt, việc tốt, các hoạt động của đơn vị trên trang thông tin điện tử của đơn vị, của Đảng ủy Khối và các nền tảng mạng xã hội. Công tác nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận xã hội, định hướng thông tin, xử lý các vấn đề phát sinh trong cán bộ, đảng viên, sinh viên được nhà trường chú trọng.

Trong đó, việc tổ chức định kỳ, thường xuyên các hội nghị thông tin thời sự; việc biên soạn các tài liệu tuyên truyền cho phù hợp với đặc thù đối tượng là giảng viên, sinh viên; việc chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản đối phó với các vụ việc khủng khoảng truyền thông là điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trường trong triển khai thực hiện hiệu quả công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Đảng bộ Trường lưu ý quan tâm hơn nữa việc nắm bắt kịp thời tư tưởng trong đối tượng cán bộ, công nhân viên, giảng viên của Trường nhất là trong điều kiện đặc thù là trường tư thục, có không ít cán bộ giảng viên chưa vào đảng, một số khoa, phòng chưa có tổ chức đảng, để có định hướng tư tưởng, giáo dục nhận thức chính trị phù hợp.

Tiếp đó, đoàn kiểm tra cũng đã tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Trường và thực hiện nghị thức dâng hương tại Phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phan Thị Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo