Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Camphuchia Nguyễn Huy Tăng thăm Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng (trái) trao món quà của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đến đại diện đoàn thể thao Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Camphuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã đến thăm, chúc mừng, động viên Đoàn Thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32.

Báo cáo tại buổi gặt mặt, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, tính đến hết ngày 15/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 124 HCV, 100 HCB, 104 HCĐ, xếp vị trí thứ 1/11 quốc gia tham dự Đại hội. Hôm nay 16/5 là ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội và Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ đoạt thêm huy chương ở 12 môn thi đấu còn lại.

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam trong suốt thời gian Đoàn thể thao Việt Nam làm nhiệm vụ tại SEA Games 32, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng sự đồng hành của người hâm mộ đã tạo nên sức mạnh giúp Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu vượt chỉ tiêu.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh, thành tích của ngành thể thao các nước là minh chứng cho thấy sự quan tâm của các Chính phủ đối với lĩnh vực phục vụ cho mục tiêu nâng cao thể lực, sức khoẻ của người dân. Vì thế thành tích mà Đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games này cũng cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cho mục tiêu này.

Điểm qua hành trình thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, ở đâu Đoàn cũng nhận được những tình cảm nồng ấm, sự cổ vũ nhiệt thành, chân tình của Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia. “Dù thi đấu sân khách nhưng chúng tôi luôn có cảm giác như đang ở nhà, được thi đấu trên sân nhà” - Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chia sẻ.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam Đại sứ Nguyễn Huy Tăng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu dù Đại hội còn một ngày nữa mới kết thúc. Để có được những thành tích ấn tượng ấy, theo Đại sứ, đó là do quá trình tập luyện miệt mài, nghiêm túc của các HLV, VĐV. Đại sứ cũng chia sẻ, chứng kiến quá trình thi đấu, ông rất xúc động khi Nguyễn Thị Oanh phải thi đấu tổng cộng 2 nội dung chỉ trong 30 phút hay nhiều VĐV khác phải nén đau vì chấn thương để thi đấu.

Đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đoàn Thể thao Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một kỳ Đại hội thành công, hoàn thành nhiệm vụ đã hứa trong buổi gặp mặt của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. “Đoàn cũng hoàn thành mục tiêu dùng SEA Games làm đấu trường liên thông, chuẩn bị cho Asian Games và Olympic mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã giao” - Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nói. Chúc mừng thành tích của toàn Đoàn, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng tin tưởng, thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục thành công tại các đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

Dịp này, Đại sứ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia cũng đã trao tặng món quà là 11.000 USD tới Đoàn Thể thao Việt Nam. Một doanh nghiệp trong Đoàn công tác của Đại sứ quán cũng tặng Đoàn Thể thao Việt Nam món quà 5.000 USD.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo