Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cụm Thi đua 2 Văn phòng Thành ủy tổ chức về nguồn và họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

Đồng chí Võ Minh Phương, Phó Trưởng Phòng Hành chính - Lưu trữ, Văn phòng Thành ủy cùng các đại biểu dâng hoa Khu Di tích lịch sử Tượng đài chiến thắng La Ngà

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 3 ngày 5, 6 và 7/10, Cụm thi đua 2 Văn phòng Thành ủy tổ chức chương trình về nguồn, công tác xã hội và họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (16/10/1930 – 16/10/2023) tại tỉnh Lâm Đồng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Tượng đài chiến thắng La Ngà, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây ghi dấu chiến công vang dội của quân và dân ta trong thời kỳ đầu kháng chiến chống thực dân Pháp; các thành viên trong đoàn đã ôn lại một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc; tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn các thế hệ cha anh đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; tự hào và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Đồng chí Trần Ngọc Minh -  Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Đà Lạt (ngoài cùng, bên trái) trao quà lưu niệm đến Cụm Thi đua 2 Văn phòng Thành ủy tại buổi họp mặt Đồng chí Trần Ngọc Minh - Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Đà Lạt (ngoài cùng, bên trái) trao quà lưu niệm đến Cụm Thi đua 2 Văn phòng Thành ủy tại buổi họp mặt

Đoàn cũng đã đến thăm, giao lưu và tặng quà tại Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng; nơi đang nuôi dạy 130 em học sinh khiếm thính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Tại đây, đoàn đã tặng 1 tivi và 130 phần quà gồm quần áo ấm cho nhà trường và các em học sinh, góp phần giúp các em khiếm thính vượt qua những thiếu hụt của bản thân, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Cụm thi đua 2, Văn phòng Thành ủy gồm 8 đơn vị: Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Bến Thành - TNHH MTV, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV và Tổng Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn.

Các đại biểu đến thăm Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV Các đại biểu đến thăm Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV

Đoàn đến thăm Di tích Quốc gia Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt, nơi thể hiện tinh thần bất khuất của các chiến sĩ cách mạng nhỏ tuổi. Nhà lao chỉ hoạt động khoảng 3 năm (1971-1973), nhưng đã từng giam giữ tới hơn 600 thiếu nhi từ 12 đến 17 tuổi có tinh thần cách mạng. Nơi đây đã ghi dấu những phong trào đấu tranh gan dạ, bất khuất của những người tù nhỏ tuổi đã làm thất bại âm mưu thâm độc của kẻ địch khi tổ chức ra nhà tù này muốn “thủ tiêu” tư tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam.

Cụm thi đua 2 Văn phòng Thành ủy cũng đã đến thăm Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV tại số 2 Yết Kiêu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt. Tại đây, Đoàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và các phương pháp chỉnh lý, lưu trữ, số hóa tài liệu để phục vụ tốt nhất cho việc khai thác tài liệu. Đây chính là một hoạt động rất ý nghĩa đối với các thành viên trong đoàn, là những đồng chí trực tiếp giữ nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy.

Phạm Cát - Thùy Lynh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo