Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

HFIC: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/8, Đảng ủy Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ HFIC (21/8/2013 - 21/8/2023). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính TP Phạm Thị Hồng Hà.

Từng bước trở thành định chế tài chính công tiên phong

Phát biểu tại kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên HFIC Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, 10 năm qua, Đảng bộ HFIC đã thể hiện vai trò lãnh đạo các đơn vị trong hệ thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị thế và sức mạnh của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo đó, Đảng bộ HFIC luôn theo sát các chủ trương, nghị quyết, chiến lược, kế hoạch của UBND TP giao; đề ra các giải pháp cụ thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị về sản xuất kinh doanh. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhìn chung đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra. Toàn hệ thống HFIC phát triển bền vững, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các nguồn lực do chủ sở hữu giao cho đơn vị. Đồng thời, khai thác có hiệu quả các nguồn vốn huy động; cho vay đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trên cơ sở bám sát theo định hướng phát triển chung của TP. Kết quả, 10 năm qua, tổng doanh thu đạt 103.858 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 21.426 tỷ đồng, Tổng nộp thuế và ngân sách nhà nước đạt 37.922 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đảng bộ HFIC đã chứng minh vai trò trong việc lãnh đạo công ty từng bước trở thành định chế tài chính công tiên phong, thực hiện huy động và kết nối các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng TPHCM phát triển nhanh và bền vững.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, 10 năm qua, Đảng bộ HFIC tăng cường việc học tập, quán triệt chủ trương, nghị quyết, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ Đảng.

Bên cạnh đó, công tác phát triển Đảng được chú trọng thực hiện. Các cấp ủy đảng quan tâm tạo nguồn, chỉ đạo tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, theo dõi, thử thách trong công tác phát triển đảng viên mới. 10 năm qua, Đảng bộ HFIC đã phát triển gần 330 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ HFIC có 13 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, bao gồm 8 đảng bộ và 5 chi bộ cơ sở, với 669 đảng viên. Một số cơ sở đảng có vốn góp của HFIC dưới 30% được chuyển về địa phương. Đảng bộ HFIC với hơn 60% tổ chức cơ sở đảng là doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Ngoài ra, Đảng ủy HFIC luôn chú trọng xây dựng phương thức lãnh đạo phù hợp trên tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

Phát biểu tại kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích Đảng bộ HFIC đã đạt được trong 10 năm qua.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị Đảng bộ HFIC tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 98 của Quốc hội, Chỉ thị số 27 của Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo các doanh nghiệp tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nắm bắt tình hình cơ sở, phối hợp các cơ quan liên quan kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, quyền lợi trực tiếp của doanh nghiệp và người lao động.

Bên cạnh đó, tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong hệ thống. Chú trọng đầu tư, ứng dụng trang thiết bị, khoa học công nghệ mới vào sản xuất; kết hợp phương pháp quản lý, quản trị doanh nghiệp hiện đại, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động…

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu Đảng bộ HFIC cần tiếp tục nghiên cứu, tổ chức lại cho phù hợp quy định mới, nhằm nâng cao tính thực chất và hiệu quả hoạt động; Tập trung củng cố, kiện toàn, sắp xếp tổ chức đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng ở doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; quán triệt, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức cơ sở đảng theo quy định của Trung ương và phù hợp đặc thù từng doanh nghiệp.

Đồng thời, Đảng bộ HFIC cần chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ theo hướng gắn với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được sự lãnh đạo và tính chiến đấu của tổ chức Đảng.

Bên cạnh đó, các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp của HFIC tăng cường vai trò lãnh đạo, định hướng các tổ chức đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh thực hiện pháp luật và quy chế dân chủ ở cơ sở vì lợi ích của doanh nghiệp, của người lao động và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước; vận động doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào của địa phương, cơ sở và các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Ngoài ra, tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng với các tổ chức đoàn thể trong công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tin tưởng rằng, Đảng bộ HFIC sẽ phát huy vị trí, vai trò hạt nhân lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh trong hệ thống, khẳng định vai trò quan trọng của Đảng bộ gắn với sự phát triển của các doanh nghiệp để quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế và xây dựng Đảng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo