Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cục Thuế TPHCM tập trung 5 giải pháp trọng tâm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023

Lãnh đạo Cục thuế TP tham gia đối thoại, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp trong năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Năm 2022, Cục Thuế TPHCM đã chủ động triển khai chương trình, nhiệm vụ, biện pháp công tác quản lý thuế và đạt được kết quả khả quan trong năm.

Ngoài triển khai tốt các biện pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, Cục Thuế  TP đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp quản lý thuế như quản lý chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu ngân sách gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, tăng cường quản lý nợ thuế, đẩy mạnh quản lý nội ngành.

Với tất cả mọi nỗ lực trong công tác quản lý và triển khai thu ngân sách nhà nước  trên địa bàn, cùng với TP Hà Nội, TPHCM là 2 TP của cả nước cán mức thu trên 300.000 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế trọng yếu trong nguồn thu ngân sách quốc gia. Cụ thể, tổng thu trên địa bàn là 319.500 tỷ đồng, đạt 118,3% dự toán năm 2022, tăng 17,2% so với năm 2021.

Năm 2023, triển khai thực hiện chủ đề năm: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”, Cục Thuế TPHCM tập trung hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành thuế còn góp phần quan trọng cho TP hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ của địa phương.

Trong đó Cục Thuế TP xác định 5 nhóm giải pháp trọng tâm năm 2023: Triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp quản lý thu; hoàn thành dự toán được giao với thành tích cao nhất; Thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 mà trọng tâm là xây dựng, hoàn thiện công tác quản lý thuế dựa trên nền tảng thuế điện tử; Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ, chú trọng cung cấp các dịch vụ thuế điện tử nhằm tạo thuận lợi giảm chi phí và thời gian cho người nộp thuế; Triển khai kịp thời các chính sách thuế mới, các chính sách miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ người nộp thuế nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu lực trong năm 2023; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí.

Cụ thể, Cục Thuế TPHCM sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm 2023 đảm bảo cho việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của cả năm. Trước mắt mục tiêu phấn đấu thu trong tháng 01/2023 đạt tối thiểu 12% dự toán năm, thu 100% lệ phí môn bài, phấn đấu thu trong Quí I/2023 đạt tối thiểu 26% dự toán năm.

Song song đó, Cục Thuế TP sẽ đồng loạt triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu ngân sách gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm hỗ trợ người nộp thuế trong thực hiện các giao dịch với cơ quan thuế và tăng cường công tác quản lý nội ngành, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ công chức trong thực thi công vụ sẽ được Cục Thuế tập trung chú trọng thực hiện trong năm 2023.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo