Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Công Phượng và Quang Hải được gọi tập trung đội tuyển Việt Nam

Không có Hùng Dũng do chấn thương, Hoàng Đức (ảnh) sẽ là sự lựa chọn cho ông Troussier trong vai trò tiền vệ tổ chức

(Thanhuytphcm.vn) - Trong kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6/2023, HLV Troussier đã công bố danh sách 33 cầu thủ. Đáng chú ý khi 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Toàn, Quang Hải và Công Phượng cùng có tên.

Đợt tập trung này diễn ra ngay sau khi kết thúc vòng 11 V-League 2023 để đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận giao hữu quốc tế gặp Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15/6 trên sân Lạch Tray và gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 trên sân Thiên Trường. Khác với đợt hội quân hồi tháng 3 vừa qua chỉ mang ý nghĩa giúp các cầu thủ gặp gỡ, làm quen với HLV Troussier, đợt tập trung lần này là bắt đầu đi vào tập luyện đấu pháp và thi đấu.

Nhìn vào danh sách, ông Troussier ưu tiên cho những gương mặt dày dạn kinh nghiệm và đang thể hiện phong độ tốt tại V-League như thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Hậu, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Mạnh Dũng… Cùng với đó, ông trao cơ hội cho 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài thể hiện mình. Đáng chú ý là nếu như Văn Toàn thường xuyên được ra sân ở K-League trong thành phần Seoul E-Land thì Quang Hải (Pau FC) và Công Phượng (Yokohama FC) lại thường xuyên dự bị. Điều đó làm dấy lên những lo ngại về phong độ của bộ đôi này.

Tuấn Anh đang giữ phong độ tốt trong đội hình HA.GL Tuấn Anh đang giữ phong độ tốt trong đội hình HA.GL

HLV Philippe Troussier cũng mở rộng danh sách cho một số gương mặt mới như tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Văn Đức (Hà Tĩnh) hiện đang có phong độ tốt tại V-League; hay sự trở lại của Lâm Ti Phông, Triệu Việt Hưng, Trương Tiến Anh. Có một số trường hợp vắng mặt đáng tiếc là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (mới trải qua phẫu thuật ruột thừa), Phan Văn Đức (chấn thương), Nguyễn Văn Quyết (nghỉ thi đấu do đang chịu án treo giò)…

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5/6 tới, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League, nên phải đến ngày 7/6, HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo