Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cô Nông Thị Lan - Lấy sự tiến bộ của trẻ làm niềm vui

Cô giáo Nông Thị Lan - Quán quân Hội thi “Người ươm mầm” lần III năm 2023

(Thanhuytphcm) - Là 1 trong 360 thí sinh tham gia Hội thi “Người ươm mầm” lần III do Thành Đoàn TPHCM phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM tổ chức dành cho giáo viên đang giảng dạy tại các trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ khối ngoài công lập trên địa bàn TPHCM (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 15/4 vừa qua) - cô giáo Nông Thị Lan (25 tuổi, dân tộc Nùng) - Trường Mầm non Bé Yêu (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) là thí sinh xuất sắc giành giải Quán quân của hội thi năm 2023.

Dù tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng bởi sự năng động, cầu tiến và trên tất cả đó chính là tình yêu thương đối với trẻ - cô giáo Nông Thị Lan được Trường Mầm non Bé Yêu “chọn mặt gửi vàng”.

Nhờ sự thông minh, tâm lý và giỏi kỹ năng, trải qua 4 vòng thi, sản phẩm cô Lan đều chinh phục được Ban giám khảo, đặc biệt là phần thi xử lý tình huống với nội dung: “Trong giờ chơi có hai bạn đánh nhau và cách xử trí của giáo viên”. Không ngoài mong đợi, chỉ trong 3 phút nhưng phần trả lời với từ ngữ gần gũi, từ tốn, nhẹ nhàng của cô Lan đã làm hài lòng Ban giám khảo.

Vượt qua gần 400 thí sinh, cô giáo dân tộc Nùng được Ban Giám khảo gọi tên “Nông Thị Lan thí sinh đạt giải Nhất hội thi “Người ươm mầm” lần III, năm 2023”. “Khi được gọi tên tôi suýt nữa thì khóc vì kết quả mình đạt được quá lớn và quá bất ngờ, mặc dù vậy nhưng khi nhìn xuống khán đài thấy các cô, các em học sinh đều đã hỗ trợ, cỗ vũ cho mình nhiệt tình, tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì điều mà mình mang đến không phải là thành tích của bản thân mà còn là sự đoàn kết của cả tập thể” - cô Lan chia sẻ.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Lan đã nuôi ước mơ sau này trở thành một cô giáo nuôi dạy trẻ tốt. Vốn bước ra từ Trường Đại học Sư phạm TPHCM đến khi đi làm, trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi những khó khăn, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô Lan luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức từ đồng nghiệp và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho lớp mình phụ trách nói riêng và chất lượng cho nhà trường nói chung.

Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì... Vì thế, cô Lan luôn học tập đồng nghiệp giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, gần gũi, dịu dàng với trẻ để trẻ hình thành thói quen tốt trong cách cư xử. Dù vậy, là một giáo viên trẻ cô Lan cũng gặp phải một số “ca khó” như trẻ năng động quá mức hoặc tự kỷ. “Với trẻ như thế phải có tình yêu thương và lòng nhẫn nại và luôn phải kiên nhẫn và bản thân tôi tự nhủ phải lấy sự tiến bộ của trẻ làm niềm vui” – cô Lan tâm sự.

Năm học 2022- 2023 là năm học thứ 3  Hội thi “Người ươm mầm” tổ chức  nhưng lại là lần thứ 2 giáo viên Trường Mầm non Bé Yêu xuất sắc dành giải Quán quân. Đó là chia sẻ đầy tự hào của cô Đặng Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bé Yêu.

“Tôi vô cùng xúc động và hạnh phúc khi giáo viên trường được tỏa sáng; xúc động và hạnh phúc khi những quan điểm giáo dục tích cực, giá trị nhân văn mà chúng tôi luôn nỗ lực lan tỏa mỗi ngày được giáo viên trường vận dụng rất tốt. Bởi lẽ những giá trị tốt đẹp ấy đều giáo viên thể hiện từng phút, từng giây khi ở bên học trò thân yêu” - cô Đặng Thị Thu Hằng chia sẻ.

Bằng tinh thần trách nhiệm với nghề và sự năng động của một người trẻ, cô giáo Nông Thị Lan còn là đoàn viên ưu tú tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và vinh dự là 1 trong 11 thanh niên được Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2023. 

Ngọc Ánh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo