Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chuyển giao, tiếp nhận 3 tổ chức đảng về trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận quyết định chuyển giao 3 tổ chức đảng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/9, tại trụ sở văn phòng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM phối hợp tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên đối với 3 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM về trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đơn vị chuyển giao gồm Đảng bộ Công ty Xăng dầu Khu vực II - TNHH Một Thành viên, Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Xăng dầu Vitaco, Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Xăng dầu đường thủy Petrolimex (PJITACO), với tổng số 670 đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Nga, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM khẳng định 3 tổ chức đảng được chuyển giao lần này đều là những đảng bộ mạnh, gắn bó lâu năm và có nhiều đóng góp quan trọng trong suốt tiến trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ TPHCM. Việc chuyển giao các tổ chức đảng lần này là để bảo đảm thống nhất trong lãnh đạo, quản lý tổ chức đảng theo mô hình tập đoàn kinh tế, tổng công ty, song trụ sở và phần lớn các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị vẫn đặt tại địa bàn TPHCM. Do vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối mong muốn các cấp ủy đảng, đảng viên sau khi được bàn giao tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị; tiếp tục quan tâm chăm lo chu đáo cho người lao động và công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, về phía Thành ủy TPHCM và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đảng trong công tác xây dựng đảng, tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trên địa bàn, góp phần tiếp tục đồng hành vào sự phát triển chung của TPHCM trong thời gian tới. Cùng với việc chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên lần này, đồng chí Lê Thị Hồng Nga cũng đề nghị các tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên của các tổ chức đảng được chuyển giao chủ động triển khai thực hiện việc chuyển giao, sắp xếp các tổ chức đoàn thể theo đúng quy định, đảm bảo các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của tổ chức đảng cùng cấp.

Hội nghị cũng đã diễn ra chương trình ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM; qua đó, đẩy mạnh công tác phối hợp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ và xây dựng đoàn thể.

Phan Thị Hoàng Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo