Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Chuyển đổi số trong thực hiện chính sách pháp luật BHYT học sinh, sinh viên

Đồng chí Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TP trao thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì ba của Hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/7, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM (BTG Đảng ủy Khối) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP tổ chức Hội thảo "Vai trò lãnh đạo của cấp ủy trong việc thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế Học sinh sinh viên”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TP. Chủ trì hội thảo có Trưởng BTG Đảng ủy Khối Đặng Thùy Khánh Vân; Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Mỹ Dung.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện BHXH TP báo cáo đánh giá về tình hình triển khai thực hiện chính sách BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn TP và phương hướng nhằm tiếp tục duy trì mục tiêu 100% HSSV toàn TP tham gia BHYT trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, các tham luận và ý kiến phát biểu cũng đề xuất kiến nghị về chuyển đổi số, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong thực hiện BHYT HSSV, thu BHYT HSSV theo năm tài chính thay vì thu theo năm học như hiện nay để giảm áp lực công việc cho các trường ĐH, CĐ; đồng thời đảm bảo HSSV được thụ hưởng BHYT liên tục không bị gián đoạn khi HS từ các trường THPT trên cả nước nhập học tại các trường ĐH, CĐ trong nhiều thời điểm khác nhau theo nhiều đợt tuyển sinh ĐH, CĐ. Nhiều ý kiến cũng nêu về phụ cấp hỗ trợ cho lực lượng thu kinh phí BHYT HSSV tại các trường ĐH, CĐ; về kinh phí và trong phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật BHYT cho HSSV, phụ huynh HSSV…

Quang cảnh Hội thảo Quang cảnh Hội thảo

Kết thúc hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc BHXH TP đánh giá cao hội thảo là dịp để lãnh đạo BHXH TP, lãnh đạo Văn phòng và các phòng nghiệp vụ của BHXH; lãnh đạo phụ trách công tác BHYT HSSV của BHXH TP Thủ Đức, các quận, huyện được trực tiếp gặp gỡ lãnh đạo các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP để cùng tìm kiếm giải pháp trong phối hợp thực hiện hiệu quả công tác BHYT HSSV trong thời gian tới, bảo đảm quyền và lợi ích khi tham gia BHYT cho HSSV, trong thực thi chính sách pháp luật BHYT của HSSV tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM. Các tham luận, các ý kiến phát biểu, các đề xuất, kiến nghị tại hội thảo, lãnh đạo BHXH TP tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu và trong thời gian tới sẽ triển khai phối hợp với các trường trong thực hiện BHYT HSSV.

Dịp này, BTG Đảng ủy Khối và BHXH TP cũng đã tổng kết, đánh giá và trao 28 giải cá nhân đạt điểm cao vòng thi trực tuyến, 5 giải tập thể cho 5 trường có tỷ lệ SV tham gia thi đông nhất và trả lời đúng nhiều nhất ở Vòng thi trực tuyến; 1 Giải nhất, 1 Giải nhì, 1 Giải ba và 5 Giải khuyến khích ở Vòng thi viết Hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật BHYT cho SV các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM năm 2024.

Kim Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo