Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc”

Đồng chí Phạm Minh Tuấn phát biểu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/8, tại Đài truyền hình TPHCM, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” lần thứ 9, năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn.

Tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Minh Tuấn cho biết, chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” sẽ diễn ra tại Nhà hát Đài truyền hình TP và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 và truyền tiếp trên kênh HTV9 vào lúc 20 giờ 45 phút, ngày 9/8/2022.

Theo đồng chí Phạm Minh Tuấn, chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” là một trong những nội dung đặc sắc và là điểm nhấn trong công tác đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp với Đài truyền hình TP thực hiện, phát huy hiệu quả trong nhiều năm qua.

Thông qua chương trình, đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân TP về vị trí, vai trò của biên giới, biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, thông qua các tư liệu, hình ảnh quý báu và các nhân vật tham gia giao lưu tại chương trình sẽ giúp quý vị khán giả và nhân dân TP biết thêm về nơi ăn, chốn ở, không gian rèn luyện, chiến đấu và đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra, chương trình cũng là dịp báo cáo với các tầng lớp nhân dân TP về những công trình, phần việc của Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP đã triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Với thời lượng 75 phút, đồng chí Phạm Minh Tuấn mong rằng: Qua những bài hát, giai điệu về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước được trình bày với những nghệ sĩ đã từng đến với Trường Sa, các điểm đảo Tây Nam của Tổ quốc và đặc biệt chương trình có sự tham dự của các chiến sĩ lực lượng vũ trang, hải quân sẽ là những “món ăn” tinh thần hun đúc tình yêu quê hương đất nước, hướng đến những giá trị nhân văn tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh TP, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thông qua buổi họp báo giới thiệu chương trình, Ban tổ chức mong muốn các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội, hệ thống MTTQ các quận, huyện, TP Thủ Đức ủng hộ, cùng góp sức lan tỏa, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo