Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chung tay chăm lo các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Các đại biểu cùng các em học sinh chụp hình lưu niệm tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM phối hợp Đảng ủy Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Hồng Nga, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM; Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Hơn 5,1 tỷ đồng hỗ trợ học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM Cao Văn Đức cho biết, Chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM được thực hiện theo Văn bản phối hợp số 02-VBPHCV/ĐUK-SGDĐT ngày 10/11/2021 của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM) và Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Có 98 học sinh cấp THCS gia đình hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP được nhận học bổng từ chương trình.

Trong tháng 4/2022, Đảng ủy Khối đã thực hiện chuyển khoản lần đầu kinh phí quý IV năm 2021, quý I, quý II năm 2022 cho 83 em học sinh; tháng 6/2022 đã thực hiện rút và trao tiền mặt cho 15 em học sinh chưa hoàn tất hồ sơ thực hiện mở tài khoản giám hộ. Trong năm 2023, Đoàn Khối đã phối hợp cùng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TPHCM hỗ trợ thêm 12 em học sinh hoàn tất hồ sơ thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank để nhận chuyển khoản theo định kỳ hàng quý.

Được biết, tổng số tiền các đơn vị tài trợ cho 98 học sinh tham gia chương trình trong 2 năm qua là hơn 5,1 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nga và đồng chí Nguyễn Huỳnh Long trao phần thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc. Đồng chí Lê Thị Hồng Nga và đồng chí Nguyễn Huỳnh Long trao phần thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Cao Văn Đức cho biết, năm học 2023 – 2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục phối hợp Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Giáo dục – Đào tạo TP thực hiện việc tiếp nhận, chuyển tài trợ học bổng và chăm lo quý IV năm 2023 cho 92 em học sinh đã có tài khoản ngân hàng đúng thời gian quy định. Đồng thời, đề xuất phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và các đơn vị tài trợ học bổng, tiến hành thực hiện rút tiền mặt và trao tặng trực tiếp cho 3 em vẫn chưa thể mở tài khoản ngân hàng…

Động lực quý báu để các em cố gắng vươn lên trong học tập

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM Võ Văn Yên chia sẻ, sau 2 năm triển khai, chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM đã góp phần giúp đỡ các em học sinh không may bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, giúp các em vơi đi những mất mát và phấn đấu trong học tập. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các đơn vị doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm rất vui mừng khi năm học 2022 – 2023 đa số các em đều đạt hạnh kiểm tốt, có 28 em học sinh xếp loại học tập xuất sắc, 47 em học sinh xếp loại học tập khá. “Năm học 2023 - 2024 đã bắt đầu, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cùng các đơn vị doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm tin tưởng các em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để cuối năm học, sẽ có 100% các em đều đạt hạnh kiểm tốt và xếp loại học tập khá, giỏi trở lên, là tấm gương sáng để các bạn khác cùng noi theo”  – đồng chí Võ Văn Yên nhấn mạnh.

Đồng chí Võ Văn Yên phát biểu tại chương trình. Đồng chí Võ Văn Yên phát biểu tại chương trình.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục – Đào tạo TP Nguyễn Huỳnh Long, chương trình tài trợ chăm lo cho 98 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trở thành động lực quý báu để các em yên tâm, cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng chí Nguyễn Huỳnh Long cho biết, Đảng ủy Sở Giáo dục – Đào tạo TP sẽ chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, nắm bắt tình hình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập.

Tại Hội nghị, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ gói cước gia đình và tài khoản giáo dục Mobi Edu với tổng trị giá 800 triệu đồng. Ban Tổ chức trao thưởng cho 18 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023; tặng các phần dụng cụ học tập cho 98 em học sinh.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo