Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch nước gặp mặt, trao thưởng các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà cho các cán bộ đoàn thể thao Việt Nam tham dự. (Ảnh: Q.Lượng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt, chúc mừng các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng 130 thành viên tiêu biểu đại diện cho Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt ngành thể thao và đoàn thể thao Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt đã báo cáo tổng kết về các kết quả đoàn thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 32. Vinh dự thay mặt các vận động viên phát biểu, VĐV 15 tuổi Lê Khánh Hưng, người giúp đoàn thể thao Việt Nam lần đầu tiên đạt HCV môn Gofl tại SEA Games 32, bày tỏ tự hào được khoác lên mình lá cờ Tổ quốc khi giành HCV. Đây là động lực lớn để Khánh Hưng và đồng đội tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, giành thành tích cao hơn cho thể thao nước nhà.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung, người có công lớn trong việc đưa đội tuyển nữ đạt 6 HCV SEA Games, trong đó có 4 lần liên tiếp, hứa với Chủ tịch nước sẽ cùng đội tuyển đoàn kết hơn nữa, vượt mọi khó khăn, gặt hái thành công tại vòng chung kết World Cup tới đây tại New Zealand.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người mang về 4 HCV ở SEA Games 32, chia sẻ niềm vinh dự, tự hào đã đạt 12 HCV tại các kỳ SEA Games. Cô cho biết sẽ cùng các VĐV tiếp tục nỗ lực tập luyện để chinh phục nhiều đỉnh cao mới, trước mắt là ASIAD 19 và vòng loại Olympic 2024. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các vận động viên tham dự SEAGames 32. (Ảnh: Q.Lượng) Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các vận động viên tham dự SEAGames 32. (Ảnh: Q.Lượng)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, xúc động chào đón, chúc mừng các cán bộ, HLV, VĐV đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32. Chủ tịch nước chia sẻ với những nỗ lực, vất vả của mỗi cán bộ, HLV, VĐV đằng sau những tấm huy chương. Vượt lên tất cả, các VĐV gặp nhau ở ý chí kiên cường, quyết tâm vượt qua chính mình, mang vinh quang về cho bản thân và Tổ quốc. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng và lời động viên, chia sẻ đến các thành viên khác trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 không có mặt tại buổi gặp mặt và nhắn nhủ, thành tích dù đạt kỳ vọng hay không, cũng đều là những kết quả của những nỗ lực bền bỉ, đáng trân trọng và luôn là bài học giá trị của những kỳ thi đấu tiếp theo. Chủ tịch nước cho rằng, những thành tích xuất sắc, những nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả của các HLV, VĐV cũng là niềm cảm hứng tươi mới đối với lãnh đạo đất nước nói riêng và toàn xã hội nói chung, để mỗi người đều hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, công việc của mình.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các nữ VĐV - những người đã mang về phần lớn các tấm huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam. Chủ tịch nước nhìn nhận, giây phút các VĐV được chào cờ, hát quốc ca, nghe tên Tổ quốc và tên mình được xướng lên khi Ban tổ chức trao HCV, chắc chắn sẽ là những giây phút xúc động, thiêng liêng, tự hào. Sự nỗ lực của các VĐV  là phi thường, truyền đi cảm hứng lớn về sự nỗ lực vươn lên trong toàn xã hội. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn quan tâm và dành sự chăm lo đối với sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao với nhận thức: sự nghiệp thể dục thể thao cũng là một “công tác trong những công tác cách mạng” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ dạy. Thể thao thành tích cao là một “cây cầu”, một kênh dẫn đưa Việt Nam hội nhập và nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế; đồng thời góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa động lực, cổ vũ phong trào thể dục thể thao toàn dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. (Ảnh: Q.Lượng) Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. (Ảnh: Q.Lượng)

Cho rằng, đạt được thành tích cao là việc đã khó, nhưng duy trì được thành tích đó còn khó hơn, Chủ tịch nước đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có tầm nhìn xa để hướng đến mục tiêu cao hơn trong tương lai. Các VĐV, HLV, các thành viên cần giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới.

Để các thành tích thể thao đạt được luôn được duy trì, tiếp nối, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lưu ý các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng thế hệ VĐV, HLV kế cận; có biện pháp thu hút mọi nguồn lực để thể thao Việt Nam đi đúng hướng, đi xa hơn, vươn cao hơn. Cho rằng “thầy giỏi mới có trò hay”, Chủ tịch nước đề nghị ngành thể dục thể thao, các bộ, ngành, địa phương quan tâm đào tạo, chuẩn bị cả lực lượng HLV giỏi tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển, VĐV thể thao nước nhà.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người đạt 4 HCV tại SEA Games 32, 12 HCV trong các kỳ SEA Games. Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo một số bộ ngành trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các VĐV, HLV tiêu biểu. Chủ tịch nước cũng tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tại buổi gặp mặt.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo