Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Chiến thắng ấn tượng của CLB TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ tịch UBND TPHCM xuống sân chúc mừng CLB TPHCM sau trận đấu

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng 10 V-League 2023 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu vào ngày 31/5. Nam Định bị Thanh Hóa cầm hòa 1-1 trên sân nhà, đương kim vô địch Hà Nội FC tiếp tục sa sút khi để thua 0-1 trước chủ nhà HA.GL để kéo dài chuỗi trận từ hòa đến thua lên con số 4. Nhưng bất ngờ, và cũng là ấn tượng nhất là chiến thắng 5-1 của CLB TPHCM trước Đà Nẵng trong trận đấu muộn nhất của ngày 31/5.

Xác định tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội cùng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nếu như Đà Nẵng chủ trương tập trung đá phòng ngự chắc chắn, chờ cơ hội phản công thì CLB TPHCM vốn ở tình thế “khát điểm” đã dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Thế công của đội chủ nhà dựa vào sự mạnh mẽ của 3 cầu thủ ngoại là Green, Mansaray và Hoàng Vũ Samson.

Mọi chuyện đã sớm thuận lợi cho CLB TPHCM khi họ mở tỷ số 1-0 vào phút 16 từ cú đánh đầu hiểm hóc của Hoàng Vũ Samson. Bàn thua buộc Đà Nẵng phải mở thế trận tấn công, nhưng sự mất tập trung của hàng thủ đã buộc đội khách thua tiếp bàn thứ 2 vào phút 42 sau pha ghi bàn của Green.

Sang hiệp hai, CLB TPHCM tiếp tục thi đấu lấn lướt và ghi bàn nâng tỷ số 3-0 ở phút 65 do công của Mansaray trước khi Hoàng Vũ Samson đào sâu cách biệt lên 4-0 ở phút 70. Đội khách gần như vỡ trận trước tỷ số thua cách biệt. Dù Rodrigo ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-4 sau đó không lâu nhưng không thể cứu vãn trận thua cách biệt nhất của Đà Nẵng kể từ đầu giải khi họ thua tiếp bàn thứ 5 vào phút 74 với bàn thắng của Mansaray.

Sự tỏa sáng của các ngoại binh đã giúp CLB TPHCM (áo xanh) giành chiến thắng cách biệt trước đội Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Hoàng Sự tỏa sáng của các ngoại binh đã giúp CLB TPHCM (áo xanh) giành chiến thắng cách biệt trước đội Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Thắng 5-1 chung cuộc trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp, CLB TPHCM vươn lên vị trí thứ 12 với 7 điểm. Trong khi đó, thua đậm trận này, Đà Nẵng rơi xuống cuối bảng khi bằng 5 điểm với Bình Dương nhưng thua ở hiệu số bàn thắng bại. Trận đấu muộn nhất của vòng 10 sẽ diễn ra vào chiều 1/6 trên sân Bình Dương giữa đội chủ nhà và Thanh Hóa. Dù chưa thi đấu nhưng Thanh Hóa cũng đã chắc chắn bảo vệ ngôi đầu bảng sau vòng 10 do các đội đứng theo sau đều thi đấu không thành công ở vòng này.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo