Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giải ngân vốn đầu tư công

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/3, đoàn công tác của UBND TPHCM do đồng chí Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND quận Phú Nhuận về việc triển khai nhiệm vụ năm 2024 và giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của quận.

Tại buổi làm việc, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Trần Quang Sang kiến nghị UBND TP, các sở, ngành chức năng TP quan tâm cân đối, bố trí nguồn vốn trong 6 tháng đầu năm 2024 để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện quận Phú Nhuận và Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận; 2 dự án trong giai đoạn lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trường tiểu học Trung Nhất và sửa chữa cụm trường học; 20 dự án nhóm C và 1 dự án nhóm B chuyển tiếp từ năm 2023 đang trong giai đoạn thực hiện đầu tư, với tổng vốn dự kiến năm 2024 khoảng 228 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận trong năm 2024.

Đối với lĩnh vực công sản, UBND quận Phú Nhuận đề xuất UBND TP chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liên với đất đối với các địa chỉ nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước được các cơ quan, đơn vị sư dụng làm trụ sở cơ quan, cơ sở hoạt động sự nghiệp mà đảm bảo các điều kiện cấp Giấy chứng nhận theo Luật đất đai năm 2013; không chờ phải có Quyết định phê duyệt của Ban chỉ đạo 167 về sắp xếp, xử lý lại nhà đất.

Bên cạnh đó, quận Phú Nhuận kiến nghị TP xem xét sớm điều chỉnh mức lương để tạo điều kiện cho thành viên Đội quản lý trật tự đô thị và các cộng tác viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để giải quyết dứt điểm, tránh phát sinh khiếu nại và tránh việc kiểm điểm trách nhiệm của các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận do chậm thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật, đồng chí Trần Quang Sang kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính quan tâm sớm có ý kiến đối với phương án trên nhằm đảm bảo việc thi hành bản án phúc thẩm đã tuyên về thực hiện bán án phúc thẩm liên quan nhà đất số 93 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, quận Phú Nhuận.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cũng đề xuất UBND TP giao Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên về trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm thống nhất đầu mối quản lý, thuận lợi trong việc hướng dẫn nghiệp vụ và thực hiện các chức năng của trung tâm, cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, sắp xếp, bố trí giáo viên và triển khai chuyên môn. Qua đó, sớm khắc phục những hạn chế, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và của TP.

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Trần Quang Sang phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Trần Quang Sang phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường ghi nhận và đánh giá cao các kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội của quận Phú Nhuận đã đạt được trong năm 2023. Cụ thể, quận thực hiện đạt và vượt 19/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu ngân sách vượt 6,6% dự toán, giải ngân vốn đầu tư công đạt 99%...

Trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường yêu cầu UBND quận Phú Nhuận tập trung thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra; tập trung chuyển đổi số, thực hiện Nghị quyết 98; cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, sớm chuẩn bị danh mục các dự án cần đầu tư mới.

Về giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của quận, Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với quận Phú Nhuận rà soát lại thẩm quyền dự án đầu tư của các đơn vị liên quan. Trong đó, Giám đốc Sở Xây dựng cần chủ động làm việc với các địa phương tháo gỡ trên tinh thần ủy quyền các cơ quan chuyên môn ở các quận thực hiện cho nhanh chóng. 

Về việc điều hòa vốn giữa các chủ đầu tư trong nội bộ từng quận, đồng chí Bùi Xuân Cường cho rằng, cần có đánh giá, rà soát để có kiến nghị điều chỉnh quy trình thực hiện để tạo sự linh hoạt cho chính quyền địa phương linh hoạt trong thực hiện các dự án.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo