Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Các môn võ góp công lớn, đoàn Việt Nam vượt chỉ tiêu tại SEA Games 32

Các đô vật Việt Nam giành trọn 6 HCV ở 6 hạng cân chung kết trong ngày

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/5, đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 16 huy chương Vàng (HCV), 7 huy chương Bạc (HCB), 3 huy chương Đồng (HCĐ) tại SEA Games 32, trong đó các môn võ góp công lớn khi mang về 14 HCV, giúp đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu huy chương tại Đại hội.

Môn thể thao mang về nhiều HCV nhất trong ngày là môn Vật, khi các đô vật Việt Nam toàn thắng ở tất cả các trận chung kết tham dự, gom trọn 6 HCV.

Việt Nam có 6 đại diện tham dự các trận chung kết các hạng cân trong ngày là Đặng Thị Linh (76kg nữ), Lại Diệu Thương (68kg nữ), Nguyễn Thị Xuân (50kg nữ), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (62kg nữ), Trần Ánh Tuyết (59kg nữ) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (57kg nữ). Với sự vượt trội, các đô vật Việt Nam đã giành 6 HCV trong 6 nội dung chung kết. Trước đó, vật Việt Nam cũng có ngày ra quân thành công khi giành 3 HCV, lần lượt nhờ công của Bùi Tiến Hải (60kg nam), Nguyễn Công Mạnh (72kg nam) và Nguyễn Đình Huy (55kg nam). Như vậy sau 2 ngày thi đấu, các đô vật Việt Nam đã giành tổng cộng 9 HCV, họ sẽ còn tiếp tục nâng cao thành tích với các hạng cân tham dự ở ngày thi đấu cuối 16/5.

Môn Judo tham dự 4 hạng cân trong ngày và các võ sĩ Việt Nam đều thi đấu thành công để góp mặt ở 4 trận chung kết tranh HCV. Võ sĩ Nguyễn Nhạc Như An vượt đối thủ người Lào bằng đòn Ippon trong trận chung kết hạng cân 44kg nữ. Ở chung kết 48 kg nữ, Hoàng Thị Tình thắng võ sĩ Thái Lan bằng đòn Ippon để lên ngôi vô địch. Chung kết 90kg nam Lê Anh Tài tiếp tục thắng võ sĩ Thái Lan khác bằng đòn Ippon để giành HCV thứ ba. Nguyễn Thị Thanh Thúy thắng võ sĩ chủ nhà Campuchia bằng tính điểm trong trận chung kết 52kg nữ để đoạt HCV thứ 4 cho Judo Việt Nam. Ở những ngày thi đấu trước đó, Judo Việt Nam đã giành được 3 HCV. Judo Việt Nam đang có được 7 HCV, đội sẽ còn ngày thi đấu 16/5 nữa để nâng cao thành tích.

Lê Thị Nhi đoạt HCV Kick boxing hạng dưới 50kg Lê Thị Nhi đoạt HCV Kick boxing hạng dưới 50kg

Môn Kick boxing đóng góp 2 HCV. Võ sĩ Lê Thị Nhi đánh bại đối thủ Philippines Fitzchel Martine Teodoro Fermato trong trận chung kết hạng cân dưới 50 kg để đăng quang. Võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga thắng điểm Renalyn Dasalla Dacquel (Philippines) để mang về HCV kick boxing ở hạng cân dưới 48 kg. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp của võ sĩ này. Đáng chú ý, Renalyn Dasalla Dacquel cũng là đối thủ mà Hằng Nga giành chiến thắng ở cả 3 kỳ SEA Games.

Môn Taekwondo, võ sĩ Phạm Đăng Quang thắng võ sĩ Thái Lan Sritimongk 2-1 ở chung kết hạng cân 63kg nam đoạt HCV.

HCV môn Võ gậy ghi công Vũ Thị Thanh Bình, khi cô đánh bại vận động viên Philippines Jude Oliver Marie Rodriguez 3-0 ở chung kết nội dung gậy đơn cứng hạng nhẹ 50-55 kg nữ.

Võ sĩ Kick boxing Nguyễn Thị Hằng Nga nhận HCV, đây là HCV thứ 3 liên tiếp của cô sau 3 kỳ SEA Games. Võ sĩ Kick boxing Nguyễn Thị Hằng Nga nhận HCV, đây là HCV thứ 3 liên tiếp của cô sau 3 kỳ SEA Games.

2 HCV còn lại trong ngày đến từ môn Cầu mây và Đấu kiếm. Các nữ vận động viên Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã xuất sắc giành HCV nội dung đôi nữ Cầu mây, với ba trận thắng và một trận thua để dẫn đầu bảng. Việt Nam có cùng điểm số như Indonesia và Myanmar, nhưng hơn về chỉ số phụ. Nội dung đồng đội nam Kiếm chém, các kiếm thủ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Singapore 45-31 trong trận chung kết để đoạt HCV.

Như vậy, tính đến 20h30 ngày 15/5, chưa tính trận chung kết bóng đá nữ, đoàn Việt Nam được 123 HCV, 100 HCB, 97 HCĐ, tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp SEA Games 32. Dù còn ngày thi đấu 16/5, nhưng hiện Việt Nam đã vượt chỉ tiêu 120 HCV đặt ra. Xếp sau Việt Nam là Thái Lan với 94 HCV, 76 HCB, 92 HCĐ. Đoàn Indonesia có 74 HCV, 66 HCB, 92 HCĐ đứng thứ ba, còn chủ nhà Campuchia ở vị trí thứ 4 với 70 HCV, 67 HCB, 113 HCĐ.

H. Nguyên, ảnh: Q.Lượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo