Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các kỹ sư trẻ EVNHCMC tham dự ENLIT ASIA SETA 2022

Kỹ sư Kiều Thị Xuân Thảo (Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TPHCM) tham gia tọa đàm về chuyển đổi số để tăng cường độ tin cậy và ổn định lưới điện tại Enlit Asia Seta 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - 7 kỹ sư trẻ của EVNHCMC đã tham dự Hội thảo quốc tế Enlit Asia Seta 2022 và trình bày các chủ đề liên quan đến phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo… đang được triển khai trên lưới điện TPHCM.

Các kỹ sư trẻ đại diện cho 184 kỹ sư ASEAN của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tham dự Hội thảo lần này đã trình bày 2 nội dung về Chương trình thảo luận chính sách chung (Panel discussion) và 5 nội dung chia sẻ kiến thức kỹ thuật chuyên ngành (Knowledge hub) đang triển khai thực tế tại EVNHCMC.

Đó là các tham luận về: Quá trình chuyển đổi số của EVNHCMC (Digital Transformation: Journey of EVNHCMC), Lưới điện thông minh tại TPHCM (Smart grid development in Ho Chi Minh City), Giải pháp đo đếm thông minh (AMI Solutions), Mạng tự động hóa trong Kỷ nguyên Internet vạn vật và Công nghiệp 4.0 (Automation Networks in the Era of the Internet of Things and Industry 4.0); Xây dựng và vận hành hệ thống giám sát, điều khiển lưới điện phân phối DAS/DMS tại TPHCM (An overview of building and operating DAS/DMS systems in Ho Chi Minh city). Các bài trình bày của các kỹ sư trẻ đã nhận được đánh giá cao từ phía Ban tổ chức và đông đảo người tham dự.

Enlit Asia là thương hiệu hợp nhất của Triển lãm công nghiệp sản xuất điện châu Á (PowerGen Asia) và Tuần lễ Điện lực châu Á, nhằm giới thiệu kiến thức chuyên môn, các giải pháp sáng tạo và tầm nhìn từ các nhà lãnh đạo trong ngành, phù hợp với chiến lược châu Á để đạt được sự chuyển đổi suôn sẻ hướng tới nguồn cung cấp năng lượng các-bon thấp.

Kỹ sư Trần Nguyên Khang chia sẻ về “Tự động hóa lưới điện trong thời đại IOT và 4.0”. Kỹ sư Trần Nguyên Khang chia sẻ về “Tự động hóa lưới điện trong thời đại IOT và 4.0”.

Seta (Công nghệ Năng lượng Bền vững châu Á) là một nền tảng đa năng độc đáo của Thái Lan và châu Á, được hỗ trợ mạnh mẽ bởi các nhà hoạch định chính sách ở châu Á và Bộ Năng lượng Thái Lan. Mục tiêu của Seta là thông qua sự kiện này sẽ khuyếch đại tiếng nói của ngành năng lượng trong khu vực ra toàn thế giới, bằng cách kết hợp và phát triển các vấn đề quan trọng của năng lượng từ hoạch định chính sách đến việc sử dụng năng lượng, cùng với các cam kết về giảm thiểu các-bon phù hợp với COP26. Enlit Asia Seta được đánh giá là sự kiện có sự tham gia lớn nhất trong các nền kinh tế ASEAN và là điểm nóng cho tất cả các nhà tiên phong trong lĩnh vực năng lượng trong việc giải quyết quá trình chuyển đổi và tương lai của ngành năng lượng.

Enlit Asia Seta 2022 là một trong những hội nghị và triển lãm quốc tế thường niên quan trọng nhất của ngành năng lượng, được sự xác nhận của Bộ Năng lượng Thái Lan (MOEN), Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới của Thái Lan (MHESI). Enlit Asia Seta 2022 được tổ chức từ ngày 20 đến 22/9/2022 tại BITEC, Bangkok, Thái Lan với chủ đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng của ASEAN để đạt được trung hòa carbon”, đã chào đón hơn 30.000 khách tham quan và 400 đơn vị tham gia triển lãm từ hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Nhã Trúc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo