Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bảo vệ an toàn xà lan bị chìm tại khu vực bến phao BP11 trên sông Nhà Bè

Cán bộ, chiến sĩ của Trạm Biên phòng cửa khẩu Phú Mỹ đang bảo vệ hiện trường và phân luồng, cảnh báo các phương tiện lưu thông qua khu vực.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/3, Trung tá Nguyễn Văn Hiệu, Chính trị viên, Trạm Biên phòng cửa khẩu Phú Mỹ (Bộ đội Biên phòng TPHCM) cho biết, đơn vị đang bảo vệ và phân luồng trong quá trình Công ty TNHH Trục vớt Song Thương tiến hành trục vớt xà lan bị chìm trên sông Nhà Bè.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 7/3, xà lan có số đăng ký TV 7999, chiều dài 36,8 m; chiều rộng 7,18 m; trọng tải 405 tấn, đang di chuyển từ hướng Bình Dương về đang neo đậu tại phao BP 11 trên sông Nhà Bè thì va chạm với tàu EVERBEST (quốc tịch Malaysia), trên xà lan gồm có ông Hạ Văn Dưỡng làm thuyền trưởng và ông Mai Văn Tâm làm thuyền viên. Sau khi va chạm với tàu EVERBEST, cả hai người trên xà lan bị chìm đã ôm can nhảy xuống sông và được các xà lan neo gần dùng xuồng chèo vớt lên. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày sức khoẻ 2 thuyền viên đã ổn định.

Hiện tại, theo phương án trục vớt của Cảng vụ hàng hải, Trạm Biên phòng cửa khẩu Phú Mỹ đã cử 1 canô cùng 3 cán bộ, chiến sĩ của trạm thường xuyên có mặt nơi xà lan TV 7999 bị chìm để bảo vệ hiện trường và phân luồng, cảnh báo các phương tiện lưu thông qua khu vực, vừa bảo đảm an toàn trong quá trình trục vớt.

Tin, ảnh: Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo