Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

7 đội tham dự giải bóng đá nữ VĐQG 2022

Đội tuyển nữ TPHCM I đang là đương kim vô địch quốc gia

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/8 LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu cho giải bóng đá nữ VĐQG 2022. Tham dự giải năm nay gồm có 7 đội và thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt.

Buổi lễ công bố và bốc thăm cho giải bóng đá nữ VĐQG 2022 diễn ra trong thời điểm các đội nữ đang khởi động cho mùa bóng qua các trận đấu thuộc Cúp quốc gia bóng đá nữ 2022. Đó cũng là giải đấu để các đội thử nghiệm đội hình, rà soát lần cuối lực lượng trước khi bước vào giải đấu chính là giải VĐQG.

Giải bóng đá nữ VĐQG năm nay tiếp tục đón nhận sự đồng hành của công ty TNHH Thái Sơn Bắc, đây cũng là năm thứ 11 nhãn hàng này tài trợ chính cho giải bóng đá nữ. Phát biểu mở đầu buổi họp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “VFF trân trọng và cảm ơn sự đồng hành bước sang năm thứ 11 của Công ty TNHH Thái Sơn Bắc đối với giải bóng đá nữ VĐQG. Sự hợp tác này tiếp tục góp phần xã hội hóa bóng đá, thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao giàu sức cống hiến này.

Tham dự giải năm nay có 7 đội bóng: Đương kim vô địch TPHCM I, Hà Nội I, Hà Nội II, TPHCM II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Bảy. Giải năm nay vẫn áp dụng luật mới của FIFA về thay thế cầu thủ, theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.

Lượt đi diễn ra từ ngày 30/8 đến 24/9 tại Hà Nội; lượt về dự kiến thi đấu tại Hà Nam từ ngày 5 đến 30/10. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo VFF đã tiến hành ký gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung trong vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Hợp đồng có thời hạn đến ngày 31/12/2023, đồng nghĩa với việc ông Mai Đức Chung sẽ đồng hành cùng đội tuyển nữ Việt Nam đến hết VCK World Cup nữ 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo