Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

50 tác phẩm dự Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2022

Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng là “thương hiệu” của Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, Hội nghệ sĩ Múa TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VII – năm 2022.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 20 đoàn, vũ đoàn múa công lập và ngoài công lập của TPHCM và các tỉnh lân cận với khoảng 150 diễn viên dự thi gần 50 tác phẩm múa ở nhiều thể loại khác nhau.

Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng là “thương hiệu” của Hội nghệ sĩ Múa TPHCM những năm qua vì trong số hơn 60 hội nghệ sĩ múa của các tỉnh, thành trên cả nước và ngay cả Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam cũng chưa tổ chức được liên hoan như Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều cho biết, mục đích và tiêu chí lớn nhất của liên hoan là tạo sự thăng hoa trong sáng tạo trong các lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn múa. Vì thế, mỗi kỳ liên hoan đã qua luôn có nhiều tác phẩm dần định hình xu hướng sáng tác mới, không chỉ tạo sự hưng phấn cho khán giả mà còn được những đồng nghiệp trong nghề đánh giá cao về tài năng chuyên môn và tính sáng tạo đặc sắc.

Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 24 đến 26/10/2022, tại Nhà hát TPHCM (Quận 1).

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo