Thứ Sáu, ngày 13 tháng 9 năm 2024

143 bác sĩ được tuyển dụng tại “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” lần thứ 2

Bác sĩ trẻ tham gia “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” lần thứ 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/8, Sở Y tế TPHCM tổ chức “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” lần thứ 2.

Ngày hội thu hút 53 cơ sở y tế tham gia tuyển dụng với hơn 370 vị trí việc làm. Năm nay có 116 bác sĩ tham gia Chương trình thí điểm đào tạo thực hành ở bệnh viện gắn liền với trạm y tế, vì vậy Sở Y tế đã mở rộng đối tượng tham gia Ngày hội cho cả các bác sĩ trẻ khác đã có chứng chỉ hành nghề nhưng chưa tìm được việc làm.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, Ngày hội việc làm dành cho bác sĩ trẻ mới ra trường không chỉ là cơ hội tìm kiếm được việc làm phù hợp của các bác sĩ trẻ mà còn giúp các cơ sở y tế bổ sung được lượng nhân sự cần thiết. Đặc biệt, nhiều đơn vị y tế thuộc tuyến y tế cơ sở đã tuyển dụng được nhân sự sau rất nhiều lần ra thông báo tuyển dụng nhưng không có ai nộp hồ sơ.

Đánh giá về chất lượng của đội ngũ bác sĩ trẻ tham gia Chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế, Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng chia sẻ, việc luân phiên thực hành giữa trung tâm y tế, trạm y tế và bệnh viện đã giúp các bác sĩ trẻ củng cố, nâng cao các kiến thức chuyên môn cần có của một bác sĩ đa khoa, đồng thời nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây là những trải nghiệm thực tiễn rất cần thiết cho mỗi thầy thuốc khi chính thức bước vào nghề.

Thông tin về Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ lần thứ 2, Sở Y tế TP cho biết, đã có 143 bác sĩ đã được tuyển dụng tại “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ”, trong đó có 85 bác sĩ của Chương trình thí điểm đào tạo thực hành ở bệnh viện gắn liền với trạm y tế và 58 bác sĩ ngoài chương trình. Có 40 đơn vị tuyển được bác sĩ, trong đó, có 10 đơn vị tuyển dụng đủ số lượng theo chỉ tiêu đã đăng ký. Cụ thể 21 đơn vị  y tế tuyến TP đã tuyển 92 bác sĩ (19 bệnh viện tuyến TP đã tuyển 78 bác sĩ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tuyển 10 bác sĩ; Trung tâm cấp cứu 115 tuyển được 4 bác sĩ. Cùng với đó 19 đơn vị y tế tuyến quận, huyện đã tuyển 51 bác sĩ (6 bệnh viện quận, huyện đã tuyển 20 bác sĩ; 13 trung tâm y tế đã tuyển 31 bác sĩ).

Được biết, chương trình “Thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế” đã được Hội đồng Nhân dân TP thông qua năm 2022. TPHCM cũng là địa phương đầu tiên trên cả nước có chính sách hỗ trợ các bác sĩ trẻ vừa thực hành ở trạm y tế, vừa học việc ở các bệnh viện đa khoa.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo