Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

12.000 lượt đoàn viên Công đoàn được chăm lo trong “Tháng Công nhân”

Công nhân lao động mua hàng ưu đãi tại “Ngày hội Công nhân-Phiên chợ nghĩa tình”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/7, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP tổ chức hội nghị tổng kết “Tháng công nhân” lần thứ 14 và “Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động” năm 2022.

Trong Tháng công nhân lần thứ 14, các Khu chế xuất và Công nghiệp TP đã vận động các đối tác, nhà hảo tâm ủng hộ công trình “Bếp ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn. Theo đó, đã có 110 bếp ấm công đoàn với trị giá 550 triệu đồng. Đồng thời, trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân” năm nay, đã chăm lo 12.000 lượt đoàn viên Công đoàn, người lao động vơi hơn 5,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã tổ chức “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại khu chế xuất Linh Trung I, Tân Thuận, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Tân Tạo và Tây Bắc Củ Chi.

Tại các ngày hội, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP phối hợp với các đơn vị bán hàng bình ổn giá với giá thấp hơn thị trường từ 15% đến 50%, tặng phiếu mua hàng cho 5.400 đoàn viên Công đoàn. Mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, đã tổ chức trao quà cho 352 công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo cho hơn 5.600 đoàn viên bị ảnh hưởng dịch Covid -19.

Dịp này, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP đã khen thưởng 37 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong Tháng Công nhân lần thứ 14.

Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TP Vũ Thế Vân tuyên dương gia đình công nhân tiêu biểu Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TP Vũ Thế Vân tuyên dương gia đình công nhân tiêu biểu

* Sáng cùng ngày, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP phối hợp tổ chức hội nghị tuyên dương “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu”.

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Vũ Thế Vân cho biết, đây là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 248 gia đình hạnh phúc tiêu biểu, vượt qua khó khăn, nuôi dạy con tốt.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo