Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Đinh Trần Thanh Lam - “cô bé vàng” của làng cờ tướng Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Đinh Trần Thanh Lam là gương mặt vận động viên cờ tướng thuộc đội trẻ của TPHCM, hiện đang là học sinh lớp 9/4 Trường THCS Hậu Giang, Quận 6. Vinh dự là 1 trong 12 gương mặt được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022.

Thanh Lam đang sở hữu bộ sưu tập huy chương đáng ngưỡng mộ với 30 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 3 cúp vàng các giải đấu cờ tướng cấp Thành phố và quốc gia, quốc tế. Từng lập hat-trick khi đoạt cùng lúc 3 huy chương vàng lứa tuổi U10 ở 3 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn tại giải cờ tướng các nhóm tuổi trẻ châu Á. Gần đây nhất, tại giải vô địch thế giới năm 2022 tại Malaysia, vượt qua các kỳ thủ từ các nước khác, Thanh Lam đã xuất sắc giành huy chương Vàng trong nhóm tuổi U16. Vinh dự nhận giấy khen của Liên đoàn cờ tướng Việt Nam năm 2022 khi đoạt 4 huy chương vàng cá nhân và đồng đội cho nữ lứa tuổi 15 ở các môn cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2022.

Bên cạnh thành tích nổi bật trong lĩnh vực thể thao, Thanh Lam đã không ngừng cố gắng trong học tập với danh hiệu học sinh giỏi 8 năm liền, là học sinh chuyên cấp Quận môn Tin học năm học 2022-2023. Vừa qua, trong số 12 gương mặt được Thành Đoàn TPHCM công bố là Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2022, Đinh Trần Thanh Lam là người trẻ tuổi nhất. Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Thanh Lam đã và đang trở thành nguồn cảm hứng cho những bạn nhỏ khác: “Tiếp tục ước mơ, không ngừng cố gắng, thành công sẽ mỉm cười khi chúng ta biết kiên trì nuôi dưỡng ước mơ”.


Thực hiện: Thu Quỳnh - Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo