Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Lì xì sách Tết” trao tặng 16.000 bản sách cho du khách

Đồng chí Lâm Đình Thắng lì xì sách cho các em thiếu nhi tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Trong các chuỗi hoạt động diễn ra tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn, chiều 10/2 (Mùng 1 Tết), chương trình “Lì xì sách Tết” do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức với mong muốn truyền tải kiến thức, niềm hân hoan và những kỳ vọng cho một năm mới đầy phấn khởi.

Với thông điệp “Mở sách mới, mừng năm mới”, hoạt động “Lì xì sách Tết” mong muốn truyền tải kiến thức, niềm hân hoan và những kỳ vọng cho một năm mới đầy phấn khởi. "Lì xì sách" tại Đường sách dịp Tết không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn là thông điệp về sự trân trọng tri thức.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, hoạt động Lì xì sách lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết. Hơn 16.000 bản sách sẽ được trao tặng du khách trong ngày khai xuân đầu năm, như lời cảm ơn và lời chúc may mắn, tốt lành của Ban Tổ chức và các đơn vị xuất bản, phát hành gửi đến bạn đọc. Thông qua hoạt động Lì xì sách, Ban tổ chức mong muốn hoạt động Lì xì Tết bằng sách, tặng quà nhau bằng sách, tặng quà đối ngoại bằng sách sẽ trở thành một nét văn hóa rất riêng và phổ biến của hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp thành phố.

Đại sứ văn hóa đọc lì xì sách cho các em thiếu nhi Đại sứ văn hóa đọc lì xì sách cho các em thiếu nhi

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết từ 28 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết. Năm nay, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn được tổ chức với nhiều điểm mới, nổi bật. Ngoài hoạt động Lì xì sách lần đầu tiên tổ chức, còn có hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt 8 ngày của Lễ hội. Đặc biệt, số lượng lớn sách quý, sách hiếm, sách có giá trị được trưng bày, giới thiệu đến công chúng, trong đó có những quyển sách độc bản, tác phẩm sách của Bác Hồ được in trên những chất liệu giấy độc đáo… mang đến những giá trị tinh thần to lớn.

Bên cạnh đó có những chương trình đặc sắc khác như chương trình nói lối thơ Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu, Chương trình với chủ đề “Sách và Tình yêu” diễn ra ngày mùng 5 Tết (14/2/2024).

Đồng thời, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động cộng đồng, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được áp dụng tại Lễ hội cùng với nhiều không gian số như trải nghiệm thư viện số, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan. Du khách cũng sẽ được đọc hơn 500 tư liệu, tác phẩm được trưng bày, triển lãm thông qua mã QR.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo