Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo cho hoạt động đăng kiểm trên địa bàn TPHCM được liên tục

Ông Nguyễn Ngọc Hải thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TP tổ chức chiều 11/7, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Trưởng Phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở Giao thông vận tải TPHCM đã trao đổi một số thông tin liên quan đến việc tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo ngừng chạy.

Ông Nguyễn Ngọc Hải cho biết, đơn vị đã nhận thông tin về việc tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo ngừng chạy và sẽ phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TPHCM làm việc lại với doanh nghiệp để khuyến khích, vận động doanh nghiệp tiếp tục để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Hải cho rằng, đây là hình thức vận chuyển mới, cần thời gian để tạo lập thói quen đi lại của TPHCM. Mới chỉ triển khai mô hình được 2 tháng cũng chưa đánh giá được nhiều.

Trước đó, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã có thông báo tạm ngưng vận hành tuyến TPHCM - Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Về hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TPHCM, Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện trên địa bàn TP có 18/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động (gồm 16 đơn vị và 2 chi nhánh), năng suất kiểm định trung bình khoảng 57.600 lượt xe/tháng, công tác này vẫn đang được triển khai thực hiện bình thường, đảm bảo điều kiện đăng kiểm phương tiện của người dân TP.

Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã có các văn bản báo cáo UBND TP, Cục Đăng kiểm kiến nghị các biện pháp để hỗ trợ cho hoạt động đăng kiểm và đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời của cấp trên về vấn đề này. Bên cạnh đó, đã phối hợp với các trung tâm đăng kiểm xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo cho hoạt động đăng kiểm trên địa bàn TP được liên tục. Trong đó các trung tâm đăng kiểm xây dựng phương án sắp xếp bố trí nhân sự trong đơn vị, tăng thời gian làm việc, chủ động thông tin và tổ chức đăng ký trực tuyến lịch đăng kiểm, tổ chức bảo dưỡng các thiết bị đo, dây chuyền máy móc kiểm định, đảm bảo vận hành chính xác, thuận lợi, phối hợp với chính quyền địa phương trong tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự... Sở Giao thông vận tải đã kiện toàn đội ngũ lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm của Sở Giao thông vận tải, chuẩn bị nhân sự để Cục Đăng kiểm tổ chức đào tạo, tập huấn các đăng kiểm viên để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm khi cần thiết...

Bộ Giao thông vận tải cũng đang khẩn trương xây dựng trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 30/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (về điều kiện hoạt động các trung tâm đăng kiểm và điều kiện hành nghề của đăng kiểm viên). Ngoài ra, sẽ có sự điều phối đăng kiểm viên giữa các tỉnh thành khi cần thiết để đảm bảo duy trì hoạt động các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các trạm đăng kiểm, cục đăng kiểm để kiểm tra, rà soát, sắp xếp điều phối bố trí nhân sự giữa các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM. Cùng với đó là làm việc với các sở giao thông vận tải các tỉnh lân cận thành phố để phối hợp, hỗ trợ điều phối, chia sẻ nguồn nhân lực và tiếp nhận luồng phương tiện đăng kiểm khi TP tổ chức điều tiết nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân đến các tỉnh, thành phố lân cận; phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn cho các đăng kiểm viên ngay trong tháng 7 để bổ sung cho nhân sự các trạm đăng kiểm trên địa bàn thành phố (khoảng 39 nhân sự).

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo